29/04/2014 15:15 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh sẵn sàng đáp trả Triều Tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 29-4, sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố tập trận bắn đạn thật, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ra lệnh quân đội đáp trả "theo nguyên tắc" nếu đạn pháo của Triều Tiên rơi ở vùng biển phía nam của biên giới biển phía tây.

vXUDIt2q.jpgPhóng to
Một cuộc tập trận bắn rocket của quân đội CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận diễn ra vào lúc 2g chiều (giờ địa phương, 12g trưa giờ VN). “Quân đội Hàn Quốc đã sẵn sàng. Nếu bất kỳ quả đạn nào bay qua biên giới, chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ” - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok khẳng định.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn từ Seoul cho biết quân đội Hàn Quốc cũng đã triển khai máy bay chiến đấu tới tuần tra ở vùng biên giới biển giữa hai nước. Trước đó, chính quyền Seoul đã ra lệnh di tản người dân ở hai đảo tiền tuyến Yeonpyeong và Baengnyeong. Các tàu đánh cá cũng đã nhận lệnh phải dời khu vực này.

Hôm 31-3, Bình Nhưỡng cũng thực hiện một cuộc tập trận bắn đạn thật tương tự và hàng trăm quả đạn đã rơi xuống biển thuộc chủ quyền của Hàn Quốc. Quân đội Hàn Quốc đã bắn trả sang vùng biển của CHDCND Triều Tiên.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc tuần trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi CHDCND Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân. Ông Obama đe dọa sẽ trừng phạt Bình Nhưỡng nghiêm khắc hơn nếu nước này tiếp tục thử hạt nhân.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên