29/04/2014 09:29 GMT+7

Hàn Quốc: Triều Tiên tập trận bắn đạn thật ngày 29-4

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật vào ngày 29-4 ở khu vực biên giới trên biển còn tranh chấp với Hàn Quốc, lần thứ hai trong vòng không đầy một tháng, theo lời Bộ quốc phòng Hàn Quốc ngày 29-4.

67KVHoi8.jpgPhóng to
Một cuộc tập trận bắn đạn thật của binh sĩ Triều Tiên - Ảnh: gizmodo.com.au

“Triều Tiên đã thông báo cho chúng tôi họ sẽ tập trận bắn đạn thật ngày hôm nay ở phía bắc đường biên giới gần các đảo Yeonpyeong và Baengnyeong”, một người phát ngôn Bộ quốc phòng Hàn Quốc nói với hãng tin AFP. “Quân đội của chúng tôi đã được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng”.

Trước đó, ngày 27-4, tập đoàn quân 39 của Trung Quốc, đơn vị chủ lực của nước này sẽ được triển khai ở bán đảo Triều Tiên nếu nổ ra chiến tranh, đã tiến hành một cuộc tập trận chuyển quân khẩn cấp ở gần biên giới với Triều Tiên, theo đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 28-4.

Các cuộc tập trận diễn ra khi đang xuất hiện những dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư. Một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuần trước đã nói với CCTV rằng Trung Quốc “sẽ không bao giờ để chiến tranh hay tình trạng hỗn loạn xảy ra ở cửa ngỏ đất nước chúng ta”.

Tập đoàn quân 39, thuộc quân khu Thẩm Dương, đã huy động các xe tăng và trực thăng chiến đấu, theo CCTV.

Trong khi đó, hải quân Trung Quốc nói họ sẽ tiến hành một cuộc diễn tập ở vịnh Bột Hải nằm đối diện với Triều Tiên từ ngày 27-4 tới ngày 4-5.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên