01/10/2013 13:15 GMT+7

Tổng thống Mỹ khẳng định quân đội vẫn có lương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-10, Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng trấn an quân đội rằng các binh sĩ vẫn sẽ được trả lương đúng kỳ hạn dù chính phủ bị đóng cửa do không có ngân sách.

Không thống nhất ngân sách, chính quyền Mỹ đóng cửa

hlEIDVLD.jpgPhóng to
Ông Obama khẳng định quân đội vẫn sẽ có lương - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, ông Obama đã ký sắc lệnh khẩn cấp để đảm bảo việc chính phủ tiếp tục trả lương cho quân đội dù chính quyền bị đóng cửa sau khi Quốc hội không đạt được một thỏa thuận về ngân sách.

“Đáng tiếc là Quốc hội đã không hoàn thành được trách nhiệm của mình khi không thông qua được một ngân sách mới - ông Obama tuyên bố trong đoạn video phát trên mạng lưới của lực lượng vũ trang - Tuy nhiên chính phủ đảm bảo các bạn vẫn sẽ có đủ mọi thứ cần thiết để hoàn thành các sứ mệnh của mình”.

Ông Obama khẳng định với quân đội rằng các mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ vẫn hiện hữu, do đó lực lượng vũ trang cần luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng. Dù vậy, ông Obama thừa nhận các nhà thầu dân sự của quân đội sẽ không được trả lương.

“Tôi hiểu rằng những ngày sắp tới của các bạn sẽ đầy bất ổn, bao gồm nguy cơ phải tạm nghỉ việc. Bạn và gia đình bạn xứng đáng có được những gì tốt hơn là một sự rối loạn mà chúng ta đang chứng kiến tại Quốc hội” - ông Obama nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ cam kết sẽ đàm phán với Quốc hội để tìm cách mở lại chính phủ và giúp các nhân viên liên bang sớm trở lại làm việc. Sáng nay, Nhà Trắng đã yêu cầu các cơ quan liên bang đóng cửa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên