29/07/2013 14:26 GMT+7

Lại đánh bom ở Iraq, 44 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng sớm hôm nay 29-7, 12 vụ đánh bom bằng xe hơi đã diễn ra tại Iraq. Ít nhất 44 người tại các khu dân cư của người Hồi giáo Shiite đã thiệt mạng.

U1LVQu6e.jpgPhóng to
Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, có chín vụ đánh bom xe xảy ra ở trong và ngoài thủ đô Baghdad, làm 29 người thiệt mạng và ít nhất 129 người bị thương. Có 10 người bị sát hại ở thành phố Kut, cách thủ đô 150km. Ngoài ra còn có bốn người chết ở thị trấn Mahmoudiya, cách Baghdad 30km.

Tổ chức giám sát bạo lực tại Iraq Body Count cho biết tính từ đầu năm 2013 đến nay, hàng loạt vụ đánh bom và xả súng ở Iraq đã cướp đi sinh mạng của gần 4.000 người. Chỉ riêng trong tháng 6 đã có hơn 810 người chết.

Trong những tháng gần đây, các nhóm vũ trang Hồi giáo Sunni liên tục tổ chức các đợt tấn công nhằm gây sức ép lên chính quyền Shiite. Giới quan sát quốc tế lo ngại nếu người Shiite và người Sunni không sớm tìm một giải pháp để chia sẻ quyền lực, một cuộc nội chiến đẫm máu sẽ nổ ra ở Iraq.

Các chuyên gia Trung Đông cảnh báo cuộc nội chiến ở Syria cũng khiến mâu thuẫn tôn giáo trong khu vực càng trở nên trầm trọng. Trong thời gian qua, đã có nhiều tay súng người Shiite và Sunni đến chiến trường Syria chiến đấu cho các bên đối lập nhau.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên