12/07/2013 09:03 GMT+7

Lại tấn công đẫm máu tại Iraq, 62 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 62 người chết và 139 người bị thương trong loạt tấn công bạo lực ngày 11-7 trên khắp Iraq, theo nguồn tin cảnh sát.

Làn sóng đánh bom đẫm máu tại Iraq, 45 người chết

Z3b5fB1z.jpgPhóng to
Cảnh sát tại hiện trường vụ đánh bom ở Kirkuk hôm 11-7 - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết tại miền bắc Iraq, các tay súng đã xả súng vào lực lượng an ninh đang làm nhiệm vụ bảo vệ các nhà máy dầu nằm trên con đường giữa khu vực Haditha và Baiji, làm 11 binh sĩ thiệt mạng.

Còn tại Muqdadiya, cách Baghdad khoảng 90km, một vụ đánh bom xe và đánh bom liều chết nhằm vào một đám tang đã cướp đi mạng sống của 10 người và làm bị thương 32 người khác.

Tại Yathrib, cách Baghdad 85km, hai vụ đánh bom xe nhằm vào một tiệm cà phê làm chết ít nhất 10 người và 18 người khác bị thương. Tại Tikrik, cách Baghdad khoảng 140km, ba binh sĩ thiệt mạng và 10 binh sĩ khác bị thương trong một vụ đánh bom xe nhằm vào đoàn xe quân sự.

Một loạt vụ tấn công khác ở các tỉnh Anbar, Salah ad-Din, Kirkuk và Nineveh giết chết 28 người và làm 79 người bị thương. Nhà chức trách cho biết phần lớn các vụ tấn công nhằm vào lực lượng cảnh sát.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm, nhưng hầu hết vụ tấn công như thế là do al-Qaeda ở Iraq gây ra. Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, chỉ trong tháng 6 qua đã có 761 người thiệt mạng trong các vụ tấn công trên khắp Iraq.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên