14/07/2013 10:13 GMT+7

Iraq: nhà thờ bị đánh bom, ít nhất 21 người thiệt mạng

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Hai vụ đánh bom liên tiếp tại nhà thờ Hồi giáo Sunni ở thủ đô Baghdad ngày 13-7 giết chết ít nhất 21 người và khiến hàng chục người khác bị thương.

1YzJtWIK.jpgPhóng to
Hiện trường một vụ đánh bom tự sát ở Kirkuk, phía bắc Baghdad ngày 13-7. Ảnh: AP

Phía cảnh sát cho biết vụ nổ đầu tiên vang lên vào khoảng 22g ngày 13-7 (giờ địa phương) ở gần cổng của nhà thờ Khalid bin al-Walid tại khu vực ở phía nam Dora của thủ đô.

Vụ nổ xảy ra sau khi buổi cầu nguyện đặc biệt trong tháng chay Ramadan này giết chết ít nhất 16 người và khiến 31 người khác bị thương, theo cảnh sát công bố.

Ngay sau đó, một quả bom xe phát nổ tại nhà thờ Mullah Huwaish trong khu vực Hay al-Jami'a ở phía tây Baghdad, giết chết 5 người và làm bị thương 19 người khác.

Hiện Iraq đang trong làn sóng bạo lực tồi tệ nhất trong nửa thập kỷ qua. Hơn 2.600 người thiệt mạng kể từ tháng 4 đến nay. Từ khi tháng chay Ramadan bắt đầu hồi giữa tuần này, liên tục nhiều vụ đánh bom đẫm máu diễn ra khiến hàng trăm người chết ở Iraq.

Vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công gần đây. Nhiều người cho rằng chính người Sunni đã thực hiện các vụ tấn công nhằm vào “người mình” như trên để kích động phản ứng thù địch chống lại người Hồi giáo Shiite.

Bên cạnh đó, lực lượng dân quân Shiite đang có các chiến binh chiến đấu ở nước láng giềng Syria cũng nằm trong đối tượng bị nghi ngờ.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên