21/05/2013 14:10 GMT+7

Trong cơn lốc xoáy Oklahoma, 20 trẻ em Mỹ đã tử vong

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Truyền thông Mỹ đưa tin số người thiệt mạng do lốc xoáy ở thành phố Oklahoma ngày 20-5 đã lên đến 91 người, trong đó có 20 trẻ em. Tổng thống Obama tuyên bố tình trạng thảm họa sau thiên tai này.

Ngoại ô Oklahoma tan nát trong lốc xoáy, 51 người Mỹ chếtClip lốc xoáy tàn phá Oklahoma, 51 người chết

s2dw3RDD.jpgPhóng to

Hai bé gái đứng sững sờ nhìn cảnh đổ nát ở thị trấn Moore - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các quan chức y tế Oklahoma cho biết nhiều khả năng số người chết sẽ còn tiếp tục gia tăng. Ở thời điểm hiện tại, trong số 91 người thiệt mạng có ít nhất 20 trẻ em, phần lớn dưới 12 tuổi. Ngoài ra 236 người khác bị thương.

Các đội cứu hộ vẫn đang đào bới đống đổ nát của Trường tiểu học Plaza Towers ở thị trấn Moore, thuộc ngoại ô thành phố Oklahoma để tìm kiếm người mất tích. Vẫn còn 20 học sinh đang mất tích. Kênh truyền hình địa phương KFOR-TV chiếu cảnh một số trẻ em được cứu thoát từ Trường Plaza Towers.

Trong khi đó, các bậc phụ huynh buộc phải đứng chờ ở xa, nóng ruột quan sát các đội cứu hộ làm việc tại tàn tích của trường học. Cơn lốc xoáy với sức gió 320 km/g đã đánh thẳng vào ngôi trường này, gây sự tàn phá khủng khiếp. Có 7 học sinh của trường được xác định đã thiệt mạng.

Tại đó, người cha của một học sinh lớp 3 đang mất tích lặng lẽ đứng chờ, nước mắt liên tục trào ra. Một người cha khác là Norma Bautista bàng hoàng: “Tôi không biết phải nói gì. Tại sao thảm họa này lại xảy ra? Tại sao?”.

Trước khi cơn lốc xoáy ập tới, nhà chức trách thị trấn Moore đã phát động cảnh báo sớm. Ban giám hiệu Trường Plaza Towers đã di tản nhiều học sinh tới hầm trú ẩn trong một nhà thờ gần đó. Nhưng lúc thảm họa xảy ra vẫn còn 75 học sinh ở trong trường.

Theo kênh MSNBC, một cô giáo đã dũng cảm lấy thân mình che chở cho sáu học sinh khi lốc xoáy đánh vào trường. Và điều thần kỳ là tất cả các học sinh này và cô giáo đã sống sót. Truyền thông địa phương ca ngợi cô là một người hùng.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ ước tính cơn lốc xoáy đánh vào Oklahoma có đường kính rộng tới 3,2 km. Một số chuyên gia khí tượng Mỹ cho biết đây là trận lốc xoáy lớn nhất tại Mỹ trong vòng 20 năm qua.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên