12/05/2013 13:28 GMT+7

Triều Tiên: tàu sân bay Mỹ tập trận là "cực kỳ liều lĩnh"

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Hãng tin KCNA vừa lên tiếng chỉ trích sự xuất hiện của tàu sân bay Mỹ USS Nimitz tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc là một hành động “cực kỳ liều lĩnh”. Bình Nhưỡng tuyên bố đây là một hành động khiêu khích và chống lại nước này.

Tàu sân bay Mỹ đến Hàn Quốc tập trận

tJaI8bLu.jpgPhóng to
Tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz (trước) và tàu tuần dương tên lửa USS Princeton (sau) neo đậu tại cảng Busan ngày 11-5 - Ảnh: AFP

Trước đó, một số tàu sân bay, dẫn đầu là tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz, đã đến cảng Busan, phía nam Hàn Quốc ngày 11-5 để chuẩn bị cuộc tập trận. Cùng với đó là 64 máy bay các loại cùng nhiều tàu khu trục, tàu tuần dương. Ủy ban thống nhất hòa bình Triều Tiên tuyên bố trên KCNA rằng sự xuất hiện của nhóm tàu sân bay USS Nimitz là “một sự khiêu khích quân sự nghiêm trọng” của Mỹ.

“Cuộc tập trận hải quân chung có sự xuất hiện của các loại vũ khí tối tân của Mỹ - Hàn là một hành động chống lại chúng tôi và chứng minh các nỗ lực uy hiếp của Mỹ đối với chúng tôi đã đạt đến một mức độ cực kỳ liều lĩnh - KCNA tuyên bố - Nguy cơ của một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng do sự bốc đồng của Mỹ các kẻ thù ở miền Nam”.

Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết cuộc tập trận hải quân chung này dự kiến được tổ chức ngoài khơi bờ biển phía đông nam của Hàn Quốc từ ngày 13 đến 15-5.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên