12/05/2013 10:30 GMT+7

Tàu sân bay Mỹ đến Hàn Quốc tập trận

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một đoàn tàu chiến Mỹ do tàu sân bay USS Nimitz dẫn đầu đã đến Hàn Quốc từ hôm qua 11-5 để tham gia các cuộc tập trận chung với quân đội Hàn Quốc.

K4kdLzII.jpgPhóng to
Tàu sân bay USS Nimitz, chạy bằng năng lượng hạt nhân, neo đậu ở cảng Busan - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP dẫn lời tư lệnh Mỹ Mike S. White cho biết đoàn tàu chiến do tàu USS Nimitz dẫn đầu bao gồm các tàu khu trục, tuần dương và 64 máy bay chiến đấu. Hiện tàu USS Nimitz đã neo đậu ở cảng Busan.

Đô đốc White khẳng định việc hải quân Mỹ tăng cường tập trận với đối tác Hàn Quốc là hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng lực hoạt động và hợp tác quân sự của Mỹ tại châu Á.

Ông cũng cho biết việc tàu USS Nimitz đến châu Á đã được sắp lịch từ rất lâu. “Bất cứ khi nào chúng tôi đến châu Á chúng tôi cũng muốn tận dụng cơ hội để tập huấn với các đối tác. Do đó đây không phải là một sự kiện bất thình lình” - đô đốc White nhấn mạnh.

Tàu sân bay USS Nimitz 97.000 tấn là một trong những tàu chiến lớn nhất thế giới. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết con tàu này sẽ tham gia các cuộc tập trận tìm kiếm và cứu nạn trên biển cũng như các cuộc tập trận khác ở bán đảo Triều Tiên.

Hôm 10-5, Hàn Quốc cũng đã kết thúc một cuộc tập trận chống tàu ngầm trên biển Hoàng Hải, gần biên giới với CHDCND Triều Tiên. Chính quyền Bình Nhưỡng cáo buộc các cuộc tập trận liên tiếp của Mỹ và Hàn Quốc trong thời gian qua đã khiến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên