14/03/2013 08:37 GMT+7

Bình Nhưỡng: Nữ tổng thống Hàn Quốc "hống hách và độc đoán"

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Ngày 13-3, người phát ngôn Bộ Các lực lượng vũ trang của CHDCND Triều Tiên mô tả tân Tổng thống Park Geun Hye của Hàn Quốc là một lãnh đạo “hống hách và độc đoán”. Đây là đòn công kích trực tiếp của Bình Nhưỡng nhắm vào Tổng thống Park chỉ hai tuần sau khi bà nhậm chức, theo AFP.

j0knYryD.jpgPhóng to
Binh sĩ Hàn Quốc diễn tập gần khu vực phi quân sự giữa biên giới với CHDCND Triều Tiên ở Paju, phía bắc Seoul, ngày 13-3 - Ảnh Reuters

Trong tuyên bố rất dài trên kênh truyền thông quốc gia KCNA, Bình Nhưỡng cáo buộc các xung đột căng thẳng là do quan chức hiếu chiến của Seoul bị điều khiển bởi “tiếng sột soạt nham hiểm từ váy” của bà chủ Nhà Xanh, cụm từ để chỉ trích những phụ nữ độc đoán trong tiếng Hàn. Bình Nhưỡng cũng chỉ trích những tuyên bố thể hiện chính sách thù địch của chính quyền bà Park. Tuy nhiên trong phát biểu sau đó, nữ tổng thống Hàn Quốc chỉ nhấn mạnh bà “sẵn sàng bảo vệ an ninh của Hàn Quốc và người dân bằng mọi giá”.

Nhận định về các đe dọa gần đây của CHDCND Triều Tiên, giám đốc tình báo quốc gia Mỹ James Clapper cho rằng rất khó dự đoán trước mọi động thái của Bình Nhưỡng và đây vẫn là một mối đe dọa lớn.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên