13/03/2013 08:19 GMT+7

Mỹ cảnh báo nguy cơ CHDCND Triều Tiên tấn công

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ James Clapper khẳng định CHDCND Triều Tiên sẽ không tấn công hạt nhân Mỹ và Hàn Quốc trừ khi chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong Un bị đe dọa.

Hs367Bhq.jpgPhóng to
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un thăm một hạm đội pháo của quân đội nước này - Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian, trước đó báo chí CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ “vãi mưa đạn lên đầu kẻ thù”. Truyền hình Bình Nhưỡng chiếu cảnh các cuộc biểu tình chống Mỹ bùng nổ ở CHDCND Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng đã ra lệnh cho binh sĩ quân đội “báo động tối đa” để chuẩn bị cho chiến tranh.

Bình Nhưỡng cũng đã đe dọa tấn công hạt nhân Mỹ và Hàn Quốc. Tuy nhiên ông Clapper cho rằng CHDCND Triều Tiên chỉ tấn công khi chế độ Kim Jong Un có nguy cơ sụp đổ. Dù vậy, ông Clapper nhấn mạnh rất khó dự đoán trước mọi cử động của Bình Nhưỡng và đây vẫn là một mối đe dọa lớn.

“Vấn đề là chúng ta không biết rõ điều gì theo quan điểm của CHDCND Triều Tiên là mang tính đe dọa chế độ Kim Jong Un” - ông Clapper thừa nhận.

Tuần trước quân đội CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ thực hiện một “cuộc tấn công vì công lý” và có thể phá hủy bất cứ mục tiêu nào ở bất cứ đâu. Hải quân Bình Nhưỡng từng đụng độ với lực lượng quân sự Hàn Quốc ba lần kể từ năm 1999.

Theo AFP, mới đây Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Tom Donilon cho rằng về lâu dài, việc CHDCND Triều Tiên bán công nghệ hạt nhân cho các nước bị xem là kẻ thù của Mỹ là mối đe dọa lớn hơn việc Bình Nhưỡng có thể tấn công hạt nhân Mỹ và Hàn Quốc.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên