12/03/2013 08:16 GMT+7

Mỹ cấm vận ngân hàng CHDCND Triều Tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-3, Chính phủ Mỹ đã áp dụng biện pháp trừng phạt một ngân hàng lớn và bốn quan chức của CHDCND Triều Tiên.

C70VWiqk.jpgPhóng to
Lính CHDCND Triều Tiên tập luyện tại một địa điểm bí mật - Ảnh: KCNA/Reuters

Theo AFP, Bộ Tài chính Mỹ đã trừng phạt Ngân hàng Ngoại thương CHDCND Triều Tiên (FTB) và ông Paek Se Bong, chủ tịch Ủy ban Kinh tế thứ 2 của Bình Nhưỡng. Washington cho rằng ông Paek là người giám sát việc sản xuất tên lửa đạn đạo.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cấm vận ba quan chức CHDCND Triều Tiên khác có dính dáng tới chương trình tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng. “CHDCND Triều Tiên sử dụng FTB để thực hiện các giao dịch liên quan tới chương trình vũ khí của nước này”, AFP dẫn lời một quan chức Bộ Tài chính Mỹ khẳng định.

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ bị cô lập hơn nữa nếu không tuân thủ các quy định quốc tế. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Tom Donilon cho biết Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với các nước đồng minh và đối tác để siết chặt trừng phạt CHDCND Triều Tiên.

Reuters cho biết hôm qua Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận mới có tên Key Resolve. Giới quan sát cảnh báo các cuộc tập trận song phương giữa hai nước càng làm căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Mới đây, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm binh sĩ đóng tại các hòn đảo trên biển Hoàng Hải, gần biên giới với Hàn Quốc. Truyền thông Bình Nhưỡng khẳng định chuyến thăm của ông Kim “tái khẳng định sức mạnh hỏa pháo” của nước này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên