02/02/2013 07:37 GMT+7

Bình Nhưỡng sẵn sàng một "cuộc chiến tổng lực chống kẻ thù Mỹ"

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - "Ngay khi lãnh tụ Kim ra lệnh, chúng tôi sẽ tiêu diệt đến hang ổ của cái ác”

Theo Yonhap, ngày 1-2 một quan chức Chính phủ Hàn Quốc tiết lộ hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy quân đội CHDCND Triều Tiên đã che chắn cửa vào đường hầm khu thử hạt nhân Punggye-ri. “Các hoạt động chuẩn bị này đã sắp xong” - quan chức Hàn Quốc này nhận định.

Một quan chức tình báo Hàn Quốc lại cho rằng việc che chắn này có thể chỉ nhằm “gây nhiễu, giống như Bình Nhưỡng từng sử dụng trước khi phóng tên lửa hồi tháng 12-2012”. Khi đó, CHDCND Triều Tiên cũng che chắn khu vực phóng tên lửa. Các cơ quan tình báo, ngoại giao, quân sự Hàn Quốc đều cho rằng Bình Nhưỡng buộc phải hoãn vụ phóng hoặc đã đưa tên lửa ra khỏi bệ phóng. Một ngày sau, tên lửa bay vào không gian làm bẽ bàng giới tình báo Hàn Quốc.

Cùng ngày, báo Joongang Daily của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin giấu tên từ Bình Nhưỡng tiết lộ lãnh đạo Kim Jong Un đã ban bố thiết quân luật và ra lệnh cho quân đội “sẵn sàng chiến tranh”. Nguồn tin này cho biết trong cuộc họp với các quan chức quân sự cuối tuần qua, ông Kim Jong Un ra lệnh cho họ nhanh chóng hoàn thành các bước chuẩn bị vụ thử hạt nhân. “Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chiến tranh nhắm vào Mỹ. Ngay khi lãnh tụ Kim ra lệnh, chúng tôi sẽ tiêu diệt đến hang ổ của cái ác” - Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời một sĩ quan quân đội CHDCND Triều Tiên cho biết.

Trước đó ngày 31-1, theo Kyodo, Bình Nhưỡng đe dọa sẽ “giáng trả tới tấp” vào Mỹ, đồng thời khẳng định đã sẵn sàng cho một “cuộc chiến tổng lực chống kẻ thù Mỹ”. Tháng 3-1993, Bình Nhưỡng cũng ban bố thiết quân luật toàn quốc trước khi tuyên bố rút khỏi Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân. Khi đó Bình Nhưỡng cũng kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến tranh.

CHDCND Triều Tiên đã thử hạt nhân vào tháng 10-2006 và tháng 5-2009.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên