28/01/2013 22:13 GMT+7

Xét xử nghi phạm cưỡng hiếp ở tòa án thiếu niên

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Một ủy ban đặc biệt tuyên bố nghi phạm nhỏ tuổi nhất trong vụ cưỡng hiếp tập thể ở New Dehli, Ấn Độ hồi cuối năm 2012 sẽ được xét xử ở tòa án vị thành niên.

Ấn Độ: kẻ cưỡng hiếp đòi chuyển phiên tòa khỏi thủ đôẤn Độ: công tố đề nghị tử hình những kẻ cưỡng hiếp

kmDwoyRQ.jpg
Với lý do giúp phụ nữ tự bảo vệ mình, Đảng Shiv Sena đã phát dao cho phụ nữ Ấn Độ - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết Ủy ban tư pháp vị thành niên - gồm một thẩm phán và hai nhà hoạt động vì quyền trẻ em - được thành lập để xác định tuổi của nghi phạm thứ sáu.

Ủy ban chấp nhận những hồ sơ lưu giữ tại trường học của nghi phạm, trong đó có giấy khai sinh cho thấy nghi phạm sinh ngày 4-6-1995, tức là vào thời điểm gây án thì nghi phạm mới 17 tuổi. Do đó không cần thực hiện cuộc xét nghiệm xương nữa.

Điều này cũng có nghĩa tòa án chỉ có thể đưa ra hình phạt tối đa 3 năm tù đối với nghi phạm này.

Phán quyết của ủy ban vấp phải chỉ trích dữ dội từ những người biểu tình đòi xét xử nghi phạm nhỏ tuổi nhất cùng đồng bọn. Một số lãnh đạo chính trị còn đề nghị hạ tuổi thành niên từ 18 còn 16.

Gia đình của nữ sinh 23 tuổi thiệt mạng trong vụ cưỡng hiếp cực lực phản đối quyết định của ủy ban.

“Nếu một kẻ đã gây ra tội ác dã man như vậy thì hắn không đáng được xem là chưa đủ tuổi thành niên nữa. Hắn đáng bị treo cổ” - mẹ của nạn nhân nói với AFP.

Phía cảnh sát vẫn hoài nghi về tuổi thật của nghi phạm. Cảnh sát đang cân nhắc đề nghị một tòa án xem xét lại quyết định của ủy ban tư pháp.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên