22/01/2013 08:17 GMT+7

Ấn Độ: kẻ cưỡng hiếp đòi chuyển phiên tòa khỏi thủ đô

XUÂN TÙNG (Theo AP, Reuters)
XUÂN TÙNG (Theo AP, Reuters)

TTO - Hôm nay 22-1, Tòa án Tối cao Ấn Độ sẽ xem xét đơn thỉnh nguyện của một trong năm bị cáo bị buộc tội cưỡng hiếp nữ sinh viên y khoa 23 tuổi tháng trước.

Ấn Độ: 5 bị cáo vụ cưỡng hiếp ra tòaẢnh giả của nạn nhân bị cưỡng hiếp đầy trên mạng

B9kdSLUO.jpgPhóng to

Người biểu tình thắp nến cầu nguyện cho nữ sinh viên 23 tuổi thiệt mạng trong vụ cưỡng hiếp - Nguồn: Reuters

Đơn thỉnh nguyện của bị cáo Mukesh Singh yêu cầu tòa án chuyển địa điểm xét xử ra khỏi thủ đô New Delhi. Theo bị cáo này, việc xử án tại New Delhi sẽ khiến cả cảnh sát và tòa án phải chịu sức ép dữ dội từ dư luận, do đó sẽ không thể đảm bảo tính công bằng cho phiên xử.

Các luật sư của năm bị cáo cho biết cả năm người đều sẽ không nhận tội trong phiên tòa sắp tới. Hai luật sư khác nói thân chủ của họ đã bị cảnh sát tra tấn và ép cung. Hiện cảnh sát New Delhi chưa có bình luận về việc này.

Ngoài ra luật sư của Vinay Sharma - một trong năm bị cáo - đã yêu cầu tòa án kiểm tra xương của thân chủ mình. Ông này nói Sharma là một trẻ vị thành niên và cần phải được xử án riêng.

Theo luật của Ấn Độ về tội cưỡng hiếp, tất cả những người dưới 20 tuổi sẽ được xử án ở phiên tòa dành cho trẻ vị thành niên, chỉ chịu mức án tối đa 3 năm nếu bị kết tội và được gửi đến trại giáo dưỡng thay vì nhà tù. Tuổi của bị cáo Sharma ghi trong hồ sơ cảnh sát là 20.

Hiện cảnh sát đang cố gắng xác định tuổi thật của một bị cáo thứ sáu, kẻ khai nhận mình 17 tuổi. Vụ cưỡng hiếp và đánh đập dã man khiến cô gái 23 tuổi thiệt mạng đã gây sự phẫn nộ lớn trong dư luận Ấn Độ, đến mức nhiều người dân cho rằng tất cả các bị cáo trên 16 tuổi phải bị xử ở phiên tòa dành cho người trưởng thành.

Một luật sư khác của các bị cáo đã yêu cầu tòa án công khai phiên xử cho giới truyền thông. Các vụ xử án cưỡng hiếp ở Ấn Độ thường không được công khai để bảo vệ các nạn nhân.

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 24-1, tòa án lắng nghe lập luận của cảnh sát về những cáo buộc đối với năm bị cáo trên.

XUÂN TÙNG (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên