22/01/2013 07:45 GMT+7

Ấn Độ: công tố đề nghị tử hình những kẻ cưỡng hiếp

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Phiên tòa xét xử vụ án hiếp dâm trên xe buýt làm một cô gái 23 tuổi thiệt mạng đã bắt đầu ngày 21-1 ở New Delhi trong bối cảnh dư luận vẫn chưa hết phẫn nộ về vụ việc này.

Vụ cưỡng hiếp gây phẫn nộLại cưỡng hiếp tập thể rồi "vứt bỏ" tại Ấn ĐộẤn Độ bất lực với nạn cưỡng dâm

rxuh2fBF.jpgPhóng to
Các nhà hoạt động Ấn Độ biểu tình tại New Delhi ngày 18-1 kêu gọi công lý cho nạn nhân bị cưỡng hiếp trên xe buýt - Ảnh: AFP

Phiên tòa được xử kín và báo chí không được vào trong phòng xử. Bên ngoài tòa án, công tố viên Dayan Krishnan thông báo phiên tòa đã bắt đầu và cho biết danh sách các bị cáo đã được nộp lên thẩm phán. Phiên tranh luận sẽ bắt đầu ngày 24-1. Theo AFP, phía công tố dự định đề nghị mức án tử hình đối với các bị cáo.

Trong khi đó, cùng ngày tòa án tối cao đã đồng ý xem xét kiến nghị chuyển phiên tòa ra khỏi thủ đô New Delhi sau khi luật sư của một trong các bị cáo cho rằng “sự tức giận về vụ hiếp dâm chết người đã đi sâu vào từng ngôi nhà ở Delhi” và bị cáo “không thể có được công lý ở Delhi”.

Trước đó, Chủ tịch Đảng Quốc Đại Ấn Độ, bà Sonia Gandhi, đã lên án thái độ “đáng hổ thẹn” trong xã hội đã dẫn đến “những hành động tội ác không thể nói nên lời đối với phụ nữ và trẻ em”, và khẳng định mỗi phụ nữ ở đất nước này đều có quyền cơ bản để cảm thấy được an toàn. Người dân có quyền đòi hỏi câu trả lời và hành động. “Chúng ta sẽ đảm bảo cái chết của cô gái nạn nhân sẽ không là vô ích” - bà kêu gọi.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên