11/01/2013 12:37 GMT+7

Học sinh Mỹ bắn bạn trong lớp học

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một học sinh ở California, Mỹ đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị bạn bắn ngay trong lớp học.

Một học sinh khác cũng bị nhắm bắn nhưng may mắn đạn trượt. Sự việc đang khiến các học sinh và phụ huynh ở khu vực bàng hoàng.

jwAH39Gj.jpgPhóng to
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: AP

Theo BBC, vụ nổ súng xảy ra lúc 9g sáng 10-1 theo giờ địa phương (0g hôm nay 11-1 theo giờ VN), tại Trường trung học Taft ở Bakersfield, California.

Sau khi bắn một nam sinh 16 tuổi, nghi can cùng tuổi đã cố bắn một nam sinh khác nhưng bị trượt. Ngay lúc đó, một giáo viên không có vũ khí tiến tới thuyết phục nghi can hạ súng.

Cảnh sát có mặt và đưa nghi can đi ngay sau đó. Họ tịch thu khẩu súng cùng khoảng 20 viên đạn trong túi cậu ta. Họ nói với số đạn trên, cậu ta có thể giết chết nhiều người.

“Nếu không có giáo viên này và phản ứng mau lẹ của ông ấy, chúng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, quan chức cảnh sát Donny Youngblood nói.

Giáo viên trên sau đó được xác định là Ryan Heber, bị đạn sượt qua đầu nhưng không bị thương nặng và đã từ chối đi bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu từ phía phụ huynh, nghi can từng bị đình chỉ vào năm ngoái. Một phụ huynh tên Angela Hayden cho biết con gái bà và các học sinh khác từng bị nghi can dọa giết khi cả nhóm đi chung một chuyến thực địa. “Cậu ta nói với cả bọn rằng cậu ta có danh sách những người đã đối xử tệ với cậu ta trong những năm qua và rằng cậu ta sẽ giết họ”, Hayden nói với The Times.

Youngblood nói ông chưa thể xác nhận liệu nghi can có bị bắt nạt ở trường hay không.

Vụ việc xảy ra chỉ bốn tuần sau khi một thanh niên xả súng vào các học sinh và giáo viên Trường tiểu học Sandy Hook ở Connecticut làm 26 người chết, làm dấy lên cuộc tranh cãi toàn quốc về luật sở hữu súng.

Hiện trường Taft thông báo đóng cửa, nhưng sẽ có nhân viên tư vấn tại trường để tư vấn cho các học sinh hoang mang sau vụ nổ súng.

IwAlYbXa.jpgPhóng to
Trường Taft nơi xảy ra vụ nổ súng - Ảnh: Reuters
mUzZKbSP.jpgPhóng to
Học sinh bị thương được đưa đi cấp cứu - Ảnh: AP
zRk9RR4V.jpgPhóng to
Cảnh sát trưởng Ed Whiting trấn an các phụ huynh sau vụ nổ súng - Ảnh: Reuters
1IMpqwNW.jpgPhóng to
Chân dung thầy giáo dũng cảm Ryan Heber - Ảnh: The Californian
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên