29/12/2012 22:08 GMT+7

Nghi phạm vụ cưỡng hiếp bị buộc tội giết người

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Chính quyền Ấn Độ ngày 29-12 đã bổ sung thêm cáo buộc tội giết người đối với sáu nghi phạm gây ra vụ cưỡng bức tập thể một nữ sinh cách đây hai tuần. Nếu bị tuyên án, hình phạt cao nhất là tử hình.

Bi kịch cưỡng hiếp tiếp diễn ở Ấn ĐộNạn nhân vụ cưỡng hiếp ở Ấn Độ đang nguy kịchNạn nhân bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ đã qua đời

BOJImZ8v.jpgPhóng to
Thi thể nạn nhân vụ cưỡng hiếp được chuyển tới sân bay Singapore để đưa về Ấn Độ ngay trong ngày 29-12 - Ảnh: Reuters

“Họ đã bị buộc tội giết người” - Reuters dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát thủ đô New Delhi Rajan Bhagat. Trước đó, những người này đã bị buộc tội tấn công tình dục.

Chính phủ Ấn Độ quyết định công bố danh tánh và hình ảnh của tất cả nghi phạm trên truyền thông như một hình thức trừng phạt, đồng thời là biện pháp răn đe.

Báo Straits Times cho biết tất cả đều sinh sống tại một khu ổ chuột ở miền nam thủ đô. Một người tên Ram Singh chính là tài xế trên chiếc xe mà y và đồng nghi phạm thực hiện vụ cưỡng bức. Những tên còn lại là Mukesh Singh (26 tuổi), Pawan Gupta (bán rau quả, 19 tuổi), Vinay Sharma (huấn luận viên phòng thể dục, 20 tuổi), Akshay Thakur (tiếp viên xe buýt, 28 tuổi) và một thiếu niên 17 tuổi.

ScEZXj5x.jpgPhóng to
Các bé tại một trường học ở thành phố Ahmedabad cầu nguyện cho nữ sinh qua đời sau khi bị cưỡng hiếp - Ảnh: Reuters
S7fHKOLh.jpg
Người biểu tình ở thủ đô New Delhi tại khu vực bị cảnh sát giăng rào sắt phong tỏa - Ảnh: Reuters

Trong diễn biến khác, vì lo ngại cái chết của nữ nạn nhân có thể kích động nhiều cuộc biểu tình bạo lực khác nên Thủ tướng Manmohan Singh đã kêu gọi dân chúng giữ bình tĩnh và kiềm chế. AFP cho biết cảnh sát đã phong tỏa nhiều khu vực trong thủ đô New Delhi, cả khu vực đặt trụ sở những cơ quan chính phủ.

Tuy nhiên, Reuters cho biết nhiều cuộc tuần hành diễn ra ôn hòa ở thủ đô New Delhi và các thành phố như Lucknow, Hyderabad, Chennai, Kolkata và Mumbai... trong ngày 29-12 để tưởng niệm nữ sinh đã qua đời, trái ngược hẳn với không khí dữ dội từ những vụ xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát trước đây.

Bà Sonia Gandhi, chủ tịch Đảng Quốc đại, đã phát biểu trên truyền hình quốc gia rằng với tư cách một người mẹ và một người phụ nữ nên bà hiểu được bức xúc của người dân. "Tiếng nói của mọi người đều được lắng nghe. Điều đó giúp tăng thêm sự quyết tâm của chúng ta trong cuộc chiến chống lại những lề thói xã hội đáng xấu hổ khi người đàn ông hãm hiếp và quấy rối phụ nữ mà không bị trừng phạt gì".

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên