15/12/2012 19:15 GMT+7

Những nữ anh hùng hi sinh thân mình che chở học sinh

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Các nữ giáo viên tại Trường tiểu học Sandy Hook đã bất chấp nguy hiểm để cố gắng che chở, bảo vệ cho học sinh của mình trước làn mưa đạn từ kẻ cuồng sát Adam Lanza. 3 nữ giáo viên được xác nhận đã chết.

Thảm sát ở trường tiểu học rúng động nước MỹDư luận Mỹ kêu gọi thắt chặt luật sở hữu vũ khíLãnh đạo nhiều nước chia buồnt

Dg6HiDmD.jpgPhóng to
Sự sợ hãi hiện rõ trên khuôn mặt một bé trai ở lớp mẫu giáo Trường Sandy Hook - Ảnh: Reuters

Trong số tám nạn nhân là người lớn của Adam Lanza, giới chức Mỹ đã xác nhận được danh tính ba giáo viên Trường Sandy Hook (thị trấn Newtown, bang Connecticut, Mỹ) gồm cô hiệu trưởng Dawn Hochsprung (47 tuổi), nhà tâm lý học đường Mary Sherlach (56 tuổi) và giáo viên lớp 1 Victoria Soto (27 tuổi).

Theo lời kể của Diane Day - một nhà trị liệu làm việc tại Trường Sandy Hook, thảm họa xảy ra lúc 9g30 sáng 14-12 khi nữ hiệu trưởng Hochsprung và các giáo viên đang họp.

"Chúng tôi chỉ mới ngồi trò chuyện được 5 phút thì nghe thấy tiếng pop, pop, pop" - tờ Wall Street Journal dẫn lời bà Day cho hay.

Trong khi bà Day cùng một số giáo viên sợ hãi chui xuống gầm bàn thì cô hiệu trường Hochsprung và nhà tâm lý học Mary Sherlach không hề lưỡng lự chạy ra khỏi phòng và hướng về nơi có tiếng súng nổ.

“Họ không hề ngần ngại về việc sẽ phải đối mặt hay chứng kiến những gì sắp xảy ra” - bà Day nói.

Tại một lớp học không có ổ khóa, nhằm chặn tên sát nhân xông vào giết hại các học sinh, cô hiệu trưởng Hochsprung đã dùng thân mình để chèn cho cửa khép chặt.

Theo MSNBC, cả cô Hochsprung và cô Mary Sherlach sau đó đã bị Adam giết hại theo kiểu bắn như tử hình man rợ.

Trường hợp tương tự cũng xảy ra với cô giáo trẻ Victoria Soto. Khi kẻ sát nhân xuất hiện, Soto xua các học sinh trốn vào tủ đồ trong khi cô mặt đối mặt với Adam và cuối cùng trở thành bia đỡ đạn cho học sinh của mình.

WINXSfNO.jpgPhóng to
Cậu bé òa khóc trong vòng tay mẹ sau cảnh tượng kinh hoàng vừa được chứng kiến - Ảnh: Reuters
Du9ixXnl.jpg
Việc thoát khỏi làn mưa đạn cũng không khiến cậu bé này thôi nức nở - Ảnh: Reuters
OsCxHHCW.jpg
Người cha xúc động khi bế đứa con gái nhỏ vẫn bình an trên tay - Ảnh: Reuters

Cô Hochsprung, cô Sherlach và cô Soto hiện được mệnh danh là những nữ anh hùng của Trường Sandy Hook.

Cô Soto được nhớ đến như người có bản năng để bảo vệ trẻ em, còn cô Sherlach được miêu tả là giáo viên hội tụ đầy đủ cả trình độ và phẩm chất.

Trong khi đó, theo lời kể của Tom Prunty - một phụ huynh học sinh, cô Hochsprung (người vừa nhận chức hiệu trưởng Trường Sandy Hook từ 2 năm nay) là một phụ nữ “tốt bụng và vui tính” nhưng cũng sẽ “cứng rắn trong những hoàn cảnh cần thiết”.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, gần đây cô hiệu trưởng Hochsprung có cho lắp đặt một hệ thống an ninh mới tại trường. Mỗi vị khách đến thăm trường sau 9g30 sáng đều phải rung chuông trước cửa. Ở một số trường hợp nếu nhân viên bảo vệ không nhận ra khách hoặc các bậc phụ huynh, họ phải bắt buộc phải trình thẻ căn cước.

Đối với Adam, y được phép vào trường bởi mọi người nhận ra y là con của một giáo viên tại đây. Tuy nhiên ít ai ngờ rằng, Adam đã bắn chết mẹ mình trước khi thực hiện cuộc xả súng điên cuồng ở trường học khiến 20 em nhỏ thiệt mạng.

Sau vụ thảm sát, hàng trăm người đã có mặt tại một nhà thờ ở thị trấn Newtown, bang Connecticut để nguyện cầu cho những nạn nhân xấu số.

sRLsJ1CH.jpgPhóng to
Bé gái mắt còn đỏ hoe vì sợ hãi - Ảnh: AP
8fgKTGMv.jpg
Hàng trăm người đã có mặt tại một nhà thờ ở thị trấn Newtown, bang Connecticut để nguyện cầu cho những nạn nhân xấu số - Ảnh: AFP
1PCM8OXO.jpg
Bé gái bật khóc trong buổi cầu nguyện cho các bạn cùng trang lứa đã mất tại nhà thờ St. Rose - Ảnh: AFP

RMHYiGIw.jpg

Cô hiệu trưởng Dawn Hochsprung cũng là một trong số những nạn nhân của vụ xả súng - Ảnh: AP
NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên