22/10/2012 09:23 GMT+7

Romney: Chiến dịch tranh cử của Obama "tấn công nhỏ mọn"

TẤN KHOA (NBC, WSJ)
TẤN KHOA (NBC, WSJ)

TTO - Trước vòng tranh luận cuối cùng, ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mitt Romney chỉ trích chiến dịch tranh cử của đương kim Tổng thống Barack Obama là “những cuộc tấn công nhỏ mọn và lời lẽ ngớ ngẩn”.

Obama phản công, ghi điểm trong "hiệp hai"

8fv4VybI.jpgPhóng to
Hai ứng viên tổng thống tranh cãi quyết liệt trong đêm tranh luận lần hai - Ảnh: Reuters

Phát biểu trước đám đông hàng ngàn người ủng hộ vào cuối tuần qua ở bang Florida, ông Romney nói: “Mọi người có theo dõi chiến dịch của ông Obama gần đây không? Họ hoàn toàn không có một kế hoạch hành động nào cho tương lai, cho nước Mỹ và cho một nhiệm kỳ hai cả. Thay vào đó họ chú trọng vào những cuộc tấn công nhỏ mọn và lời lẽ ngớ ngẩn”.

Trong buổi vận động tranh cử ở bang Virginia ngày 20-10, ông Obama đã dùng cụm từ Romnesia (tạm dịch: hội chứng Romney) khi nhấn mạnh ông Romney là người thường xuyên thay đổi quan điểm.

Khi nói về chính sách tiền lương cho nhân viên nam và nữ, ông Obama mỉa mai ông Romney rằng: “Ông ấy thay đổi nhanh lắm, lùi một bước và rẽ sang hướng khác. Nếu bạn nói bạn ủng hộ trả lương đồng đều cho những công việc như nhau nhưng liên tục không trả lời liệu bạn có ký dự luật bảo vệ trả lương công bằng hay không, thì có thể bạn đã mắc phải hội chứng Romnesia”.

Cuộc thăm dò mới do báo Wall Street Journal và kênh NBC thực hiện được công bố ngày 21-10 cho thấy tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Obama và ông Romney ở mức ngang nhau 47%. Theo khảo sát này, ông Romney được những cử tri nam ủng hộ mạnh mẽ, trong khi ông Obama chiếm được cảm tình của các nữ cử tri.

Vào tối 22-10, tại bang Florida (giờ địa phương) sẽ diễn ra màn tranh luận cuối cùng của hai ứng viên tổng thống. Chủ đề chính trong cuộc tranh luận lần này là chính sách đối ngoại, tình hình Trung Đông nóng bỏng và chống khủng bố.

Trong diễn biến khác, Nhà Trắng ngày 21-10 lên tiếng bác bỏ thông tin mà báo New York Times đăng tải rằng chính quyền Mỹ đạt được thỏa thuận đàm phán hạt nhân trực tiếp với Iran.

Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Tommy Vietor khẳng định: “Chắc chắn không có một cuộc đàm phán nào như vậy hoặc bất kỳ cuộc gặp nào sau khi bầu cử diễn ra”. Ông Vietor nêu rõ Mỹ và các cường quốc sẽ tiếp tục phối hợp đề ra “giải pháp ngoại giao” cho chương trình hạt nhân của Iran.

TẤN KHOA (NBC, WSJ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên