13/08/2012 15:45 GMT+7

Trung Quốc lùng bắt "tội phạm nguy hiểm nhất nước"

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Công an Trung Quốc đang mở cuộc truy lùng quy mô lớn một kẻ cướp có vũ trang bị cáo buộc giết chết 9 người, trong đó có một công an. Báo chí Trung Quốc miêu tả hắn là “tội phạm nguy hiểm nhất” nước.

zFNMNcY5.jpgPhóng to
Chân dung nghi can do công an Trường Sa cung cấp - Ảnh: hn.rednet.cn

Nghi can tên Zhou Kehua, 42 tuổi, là tội phạm bị truy nã từ tám năm nay. Mục tiêu tấn công của hắn là những người đi rút tiền ở ngân hàng.

Theo China Daily, vụ án gần nhất là vào ngày 10-8, khi Zhou bắn chết một phụ nữ bên ngoài một ngân hàng ở thành phố Trùng Khánh và làm bị thương hai người khác. Tiếp đó cùng ngày hắn bắn chết một công an. Zhou được cho đang lẩn trốn tại một vùng núi ở Trùng Khánh.

Cũng theo tờ báo này, “một lượng lớn” công an đang lùng sục khu vực trên để tìm bắt Zhou. Một quan chức Công an Trùng Khánh đã xác nhận với AFP tin trên nhưng không cung cấp thêm thông tin.

Tân Hoa xã cho biết Zhou bắt đầu gây án vào năm 2004, khi đó hắn đã bắn chết một phụ nữ để cướp 70.000 nhân dân tệ (11.000 USD) ở Trùng Khánh. Cảnh sát tin hắn cũng là thủ phạm các vụ cướp của giết người ở thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam và thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô.

Nhà chức trách Trùng Khánh hiện đang treo thưởng 500.000 nhân dân tệ cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ Zhou. Họ cũng cảnh báo người dân không nên đối đầu hoặc cố bắt giữ nghi can vì hắn “rất tàn nhẫn và nguy hiểm”.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên