11/08/2012 10:02 GMT+7

Bà Cốc Khai Lai "suy sụp" khi giết người

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Trong phiên tòa xét xử vụ giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood, bà Cốc Khai Lai thừa nhận đã đầu độc Heywood và nói bà giết người trong trạng thái “suy sụp tinh thần”, theo Tân Hoa xã ngày 10-8.

Bà Cốc Khai Lai ra trước vành móng ngựaChưa đưa ra phán quyết bà Cốc Khai LaiXét xử công an che giấu vụ án Cốc Khai Lai

P0pKMB4O.jpgPhóng to

Bà Cốc Khai Lai trước tòa ngày 9-8, ảnh chụp qua truyền hình - Ảnh: CNN

Tân Hoa xã cho biết bà Cốc Khai Lai nói bà bị khủng hoảng thần kinh do “biết rằng con trai tôi đang gặp nguy hiểm”.

Bà Cốc, bị cáo buộc đầu độc ông Heywood (41 tuổi) bằng cyanide trong một căn phòng khách sạn tháng 11-2011 ở thành phố Trùng Khánh khi ông đang say rượu, nói bà “chấp nhận bất cứ hình phạt nào” do tòa đưa ra, theo Tân Hoa xã.

Bà cũng nói “nhận trách nhiệm” về những tổn thất gây ra với Đảng và đất nước. Bà Cốc nói trước tòa rằng việc bà giết người “như một hòn đá lớn đeo vào tôi hơn nửa năm qua”. “Lúc đó, tôi bị suy sụp thần kinh sau khi biết con trai mình gặp nguy hiểm”, bà nói, ý nhắc đến Bạc Qua Qua.

“Tai họa mà tôi gây ra không chỉ với Neil mà với một số gia đình nữa. Vụ việc đã trở thành tổn thất nghiêm trọng cho Đảng và đất nước, mà tôi là người phải chịu trách nhiệm, lúc này tôi thấy nhẹ nhõm hơn bao giờ hết. Tôi biết ơn vì những cử chỉ nhân đạo của Đảng và nhà nước. Tôi xin chấp nhận mọi hình phạt và hi vọng một phán quyết công bằng từ tòa án”.

Trong phần lấy lời khai, bà Cốc nói con trai bà Bạc Qua Qua và Heywood đã có “tranh chấp” về một “dự án bất động sản” mà trên thực tế “chưa bao giờ được triển khai”. Vụ tranh chấp sau đó trở nên căng thẳng. “Với tôi, đó còn hơn là một mối đe dọa... Tôi phải đấu tranh dữ dội để ngăn cản sự điên rồ của Neil Heywood”, Tân Hoa xã dẫn lời bà Cốc.

Hãng tin này cho biết một ủy ban đánh giá tình trạng thần kinh của bà Cốc thông báo trong quá khứ bà từng phải điều trị các chứng “mất ngủ mãn tính, lo lắng, trầm cảm và hoang tưởng”. Các chứng bệnh khiến bà Cốc sử dụng thuốc an thần “đến một mức độ phụ thuộc về mặt thể chất và tâm lý vào các loại thuốc này, gây ra các chứng rối loạn thần kinh”, theo Tân Hoa xã.

Nhưng các chuyên gia cũng nói bà Cốc “có động cơ và hành vi rõ ràng trong việc phạm tội” và “được xác định là có đầy đủ năng lực hành vi để nhận đầy đủ trách nhiệm về tội ác bị cáo buộc của bà”. Tân Hoa xã cũng nói ông Trương Tiểu Quân, đồng phạm của bà Cốc, thừa nhận có liên quan tới vụ giết người và nói “xin tha thứ” từ các thân nhân của người chết.

Phán quyết của tòa về vụ việc có thể sẽ mất vài ngày hoặc vài tuần nữa, theo Tân Hoa xã.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên