14/12/2013 02:17 GMT+7

Quan tâm thành tựu đổi mới của Việt Nam

ĐẶNG ĐẠI
ĐẶNG ĐẠI

TT - Ngày 12-12 tại Ecuador, trong khuôn khổ Festival thanh niên - sinh viên thế giới lần thứ 18, đoàn VN tiếp tục tham dự phiên tòa lên án chiến tranh với vai trò đồng thẩm phán.

auAExByE.jpgPhóng to
Các bạn trẻ thế giới hoan hô thành tựu đổi mới của Việt Nam - Ảnh: Đ.Đ.

Trước đó ngày 11-12, đoàn VN đã dự phiên tòa và đưa ra những hình ảnh, bằng chứng và sự tang tóc do chất độc da cam để lại trên đất nước và con người VN, qua đó đưa ra thông điệp hòa bình. Các đoàn Colombia, CH Czech, Syria... cũng đăng đàn phản đối sự can thiệp bằng vũ lực của một số nước lớn vào các quốc gia độc lập. Thông điệp chung của diễn đàn thanh niên thế giới là hơn lúc nào hết, thế giới cần hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển, nâng cao chất lượng sống của con người.

Cũng trong ngày 11-12, diễn đàn “Tuổi trẻ VN với công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” đã thu hút hàng trăm bạn bè thế giới tham gia. Các đoàn Ấn Độ, Nga, Ukraine, Mỹ, Venezuela, Colombia, Tây Sahara... đã đăng đàn phát biểu và ghi nhận sự nỗ lực của VN sau chiến tranh trong việc nâng cao chất lượng đời sống người dân, nhất là thành tựu xóa đói giảm nghèo. Đại diện thanh niên các nước cũng quan tâm đến thành tựu đổi mới của VN và ghi nhận: VN là nước nhỏ nhưng những thành tựu ban đầu cho thấy VN sẽ càng ngày là nước có tiếng nói và vai trò quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Việt Nam được đánh giá caoBạn trẻ thế giới xúc động xem clip nạn nhân da cam VNViệt Nam - Cu Ba trong trái tim nhauKhai mạc Festival thanh niên - sinh viên thế giới lần thứ 18"Chúng ta phải hòa mình cùng bạn bè thế giới"Cổ động cho hòa bình và phát triểnNhững người tiền trạmAnh Nguyễn Đắc Vinh tiếp đoàn thanh niên XHCN Kim Nhật ThànhBữa tiệc ở công viên Bicentenario

ĐẶNG ĐẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên