12/12/2013 16:37 GMT+7

Bạn trẻ thế giới xúc động xem clip nạn nhân da cam VN

ĐẶNG ĐẠI (từ Ecuador)
ĐẶNG ĐẠI (từ Ecuador)

TTO - Trong khuôn khổ Festival Thanh niên - sinh viên thế giới lần thứ 18 tại Ecuador diễn ra chiều 11-12 (sáng 12-12 giờ VN), nhiều bạn trẻ các nước xúc động mãnh liệt khi xem hình ảnh trẻ thơ tàn tật.

44WhZTni.jpgPhóng to
Bạn bè quốc tế xem triển lãm Thanh niên Việt Nam với quá trình cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc - Ảnh: Đặng Đại
HoXFebdh.jpgPhóng to
Bạn Trần Thị Quế Lương phát biểu - Ảnh: Đặng Đại
yW88JXIz.jpgPhóng to
Bạn bè quốc tế vỗ tay ủng hộ thông điệp chống chiến tranh từ đoàn Việt Nam - Ảnh: Đặng Đại

Đại diện đoàn Việt Nam - bạn Trần Thị Quế Lương, chuyên viên ban Quốc tế của Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam - đã đăng đàn phát biểu.

Đoạn clip về những nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, những em bé tật nguyền ú ớ không nói thành lời; những đôi mắt trẻ thơ xoe tròn với thân hình quặt quẹo và những đôi chân lê lết khiến khán phòng lặng ngắt.

Bạn trẻ các nước xúc động mãnh liệt xen lẫn bàng hoàng giữa những cảnh trẻ thơ tàn tật với những bức ảnh máy bay thả bom rải thảm trên bầu trời Việt Nam… Đoạn clip vừa dứt, tiếng vỗ tay rào rào vang lên: các bạn trẻ trên thế giờ hiểu được thông điệp đoàn Việt Nam mang đến: chiến tranh quá thảm khốc!

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, đoàn Việt Nam tổ chức diễn đàn đoàn kết “Tuổi trẻ Việt Nam với công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Thanh niên, sinh viên của các tổ chức quốc tế đã hào hứng tham gia diễn đàn và ghi nhận: sự trỗi dậy của Việt Nam sau chiến tranh có sự đóng góp rất lớn của tuổi trẻ Việt Nam và Việt Nam tuy không là nước lớn nhưng ý chí và tương lai của Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

ĐẶNG ĐẠI (từ Ecuador)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên