28/05/2014 01:25 GMT+7

Giám sát chặt việc áp trần giá sữa

L.THANH
L.THANH

TT - Chiều 27-5, tại buổi họp báo về biện pháp bình ổn giá đối với sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi do Bộ Tài chính tổ chức, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Tài chính), khẳng định từ ngày 11-6 các doanh nghiệp, đại lý sẽ phải thực hiện giá bán buôn theo đúng quy định giá trần được bộ công bố trước đó.

Và đến ngày 21-6, giá bán lẻ cũng thực hiện theo đúng lộ trình. “Bộ Tài chính có thông tin dữ liệu liên quan đến mức giá đang áp dụng của các đại lý, cửa hàng sữa lớn tại các thành phố lớn. Đây sẽ là căn cứ để cơ quan quản lý kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện giá trần và giá bán lẻ” - ông Nghĩa nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nghĩa, ngoài 25 sản phẩm sữa trong danh mục bình ổn giá, các mặt hàng sữa khác cũng phải xác định giá bán cho phù hợp. Với sản phẩm thay đổi trọng lượng, mẫu mã sản phẩm, doanh nghiệp phải căn cứ vào mức giá bán buôn tối đa để xác định giá bán sản phẩm mới. Riêng các sản phẩm sữa mới dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, doanh nghiệp cũng phải gửi xác định giá bán buôn đến cơ quan quản lý giá. Nếu trong năm ngày gửi biểu giá mà không nhận được văn bản yêu cầu giải trình của cơ quan quản lý thì doanh nghiệp được phép thực hiện.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Phải cao tay ấnÁp trần giá sữa từ 1-6Hãy để các bà mẹ kiểm soát giá sữaHãng sữa lại lách luật tăng giá

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên