17/12/2013 10:53 GMT+7

Chuyện "hôi bia" vào đề thi văn

 THÁI BÁ DŨNG
 THÁI BÁ DŨNG

TTO - Sáng 17-12, ông Nguyễn Minh Sơn - hiệu phó Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP Pleiku, Gia Lai) xác nhận Tổ văn của trường đã tổ chức ra đề thi học kỳ cho học sinh với nội dung từ câu chuyện vụ tài xế bị “hôi bia” ở Đồng Nai.

QqkYtVQu.jpgPhóng to
Những người hôi bia trong vụ tai nạn tại Đồng Nai - Ảnh cắt từ video do bạn đọc Phương Thanh cung cấp

Đề thi có nội dung như sau: “Trưa 4-12, xe tải chở 1.500 thùng bia đi từ TP.HCM ra Phan Thiết, khi đến TP Biên Hòa thì bất ngờ gặp tai nạn khiến cả ngàn thùng bia trên xe đổ xuống đường. Nhân cơ hội này người dân đã đổ ào vào “hôi của” mặc cho tài xế khóc lóc van xin. Anh (chị) hãy cho biết suy nghĩ về vụ việc trên."

Thầy Sơn cho biết, tác giả của đề thi trên là cô giáo dạy văn Hồ Thị Hồng Thủy. Vào thời điểm trước kỳ thi, nhà trường yêu cầu tổ văn ra hai đề để Ban giám hiệu chọn.

Cô Thủy lấy câu chuyện “hôi bia” làm đề thi học sinh trình bày suy nghĩ, đây là dạng đề mở nên Ban Giám hiệu trường đã chọn.

“Tôi thấy clip “hôi bia” này chiếu cả trên VTV4, rất nhiều người nước ngoài xem và bản thân tôi cũng thấy rất xấu hổ. Hành vi ứng xử của người Việt mình nhiều chỗ còn chưa được lắm. Câu chuyện đề thi là câu chuyện rất thời sự và rất cần để học sinh nắm bắt” - thầy Sơn nói.

Cô Hồ Thị Hồng Thủy cho biết, khi ra đề thi này cô thấy rất khó xử khi xem clip về vụ việc tài xế bị “hôi bia”. “Học sinh là đối tượng rất nhạy cảm, các em cần được định hướng trước những sự việc như thế này” - cô Thủy chia sẻ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tình người sau vụ cướp biaCông an triệu tập 10 người tình nghi “hôi của”Giúp đỡ tài xế bị cướp biaNgười dân đã lên tiếngTài xế ám ảnh chuyện bị cướp biaNgười nước ngoài sửng sốt trước chuyện “hôi bia”Vụ "hôi bia": Có dấu hiệu "tội công nhiên chiếm đoạt tài sản"Xe chở bia gặp nạn, hàng trăm người “hôi của”Vụ “hôi của” quá vô cảmCông ty miễn bồi thường cho tài xế bị "hôi bia"Tài xế bị "hôi bia" xin thôi nhận tiền giúp đỡ

 THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên