10/12/2013 00:23 GMT+7

Tài xế ám ảnh chuyện bị cướp bia

HÀ MI - NGÔ THIÊN PHÚC
HÀ MI - NGÔ THIÊN PHÚC

TT - “Tôi cản, van xin, năn nỉ, nước mắt rơi nhưng họ vẫn lấy bia, còn đòi đánh tôi” - tài xế Hồ Kim Hậu đang ở trọ nuôi con nhỏ 5 tháng tuổi kể lại.

* Thiệt hại 310 triệu đồng

Xe chở bia gặp nạn, hàng trăm người “hôi của”Clip: Xe chở bia gặp nạn, nhiều người đổ xô hôi của

8xiAXhZ0.jpgPhóng to
Tài xế Hồ Kim Hậu - Ảnh: H.Mi

Ngày 9-12, Tuổi Trẻ đã tiếp cận ông Hồ Kim Hậu - tài xế chở bia bị nạn ở vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Ông Hậu rơm rớm nước mắt: “Tôi vẫn không tin vào mắt mình”. Ông Hậu nói:

- Khi xe chở bia vừa đổ xuống, người dân đã ào ra lấy bia. Tôi hoảng loạn thật sự rồi nói “bà con ơi đừng có lượm bia của tôi” nhưng họ cứ mang bia đi. Tôi van xin người này thì người khác nhào vô lấy bia. Tôi năn nỉ họ trong tuyệt vọng, bất lực và dù nước mắt tôi rơi nhưng họ cứ thay nhau lấy bia. Khi tôi cản, họ còn đòi đánh tôi. Đó là điều tôi ám ảnh đến ngày hôm nay.

"Khi xe bị đổ bia, tôi đứng giữ bia nhưng họ lao vào giành giật rồi mang đi. Cản người này thì người khác nhào vô lấy. Hết người này đến người kia lấy rồi chở đi"

Phụ xe Nguyễn Văn Tiền

* Không lẽ giữa đám đông lại không có ai giúp ông?

- Số đông nhào vô lấy bia nhưng xung quanh ta vẫn có người tốt. Có ba người lạ mặt vào phản ứng và đã giúp tôi một cách nhiệt tình. Họ cố gắng bảo vệ tôi nhưng đành bất lực và phẫn nộ. Có một thanh niên chừng 18-19 tuổi cũng giúp tôi giữ bia nhưng đám đông vào chụp giật bia mang đi cũng đành chịu. Có những người tốt bụng khác còn gọi điện cho công an, cảnh sát 113 đến hiện trường. Nhưng chỉ trong 20 phút, cả ngàn thùng bia đổ xuống đã bị lấy cắp rất nhanh. Vì vậy lực lượng công an đến cũng không giải quyết gì được. Công an P.Bình Đa có đến hiện trường và xác minh sự việc để giúp tôi có cơ sở “ăn nói” với chủ xe.

* Ông có muốn nói gì với những người đã lấy bia?

- Tôi nghĩ ai biết uống bia vẫn có thể bỏ tiền ra mua vài lon, vài chai bia về uống. Nhưng họ thấy tôi gặp nạn, họ không giúp lại còn hốt bia đi thản nhiên. Tôi là tài xế, làm thuê nên bây giờ tôi phải có trách nhiệm bồi thường cho chủ xe. Do vậy tôi chỉ có một mong muốn ai lỡ lấy bia hãy khắc phục bằng cách trả lời giúp tôi để việc bồi thường của tôi đỡ hơn.

* Vì sao xe chở bia đi qua vòng xoay Tam Hiệp lại bị rơi bửng khiến hơn 1.000 thùng bia đổ xuống?

- Đây cũng là câu hỏi mà cơ quan điều tra đã đặt vấn đề với tôi. Khi đó đang đổ dốc thì bất ngờ một chiếc xe du lịch băng ngang nên tôi phải đánh nhanh hết tay lái để tránh gây tai nạn và lao vào nhà dân nên bia bị đổ xuống.

* Chúng tôi có thông tin ông phải thuê người dân ở khu vực xảy ra đổ bia để dọn dẹp hiện trường?

- Thấy hiện trường có bia chai bị bể và dơ nên tôi đã thuê những người quanh đó 1 triệu đồng để dọn dẹp và lấy biên nhận về đưa cho chủ xe.

* Đến giờ này trong lòng ông có tha thứ cho những người “hôi của”?

- Chuyện cũng đã xảy ra nhưng tôi vẫn muốn cơ quan công an xử lý vài người để làm gương. Bởi tôi là tài xế cũng từng thấy cảnh xe bị nạn xảy ra “hôi của”, có người giúp nhau lúc hoạn nạn. Riêng chuyện của tôi là điều quá khủng khiếp.

Thiệt hại 310 triệu đồng

Liên quan vụ việc này, bà M. - chủ xe - cho biết: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công ty bảo hiểm có đến ghi biên bản hiện trường xác định đã có gần 1.000 thùng bia bị mất cắp. Nguyên nhân do người dân lấy cắp, tài xế can thiệp nhưng không được”. Theo bà M., căn cứ theo hóa đơn xuất hàng và biên bản ghi nhận hiện trường của công ty bảo hiểm thì số tiền thiệt hại là 310 triệu đồng. Tuy nhiên phía công ty bảo hiểm cũng cho hay bảo hiểm bồi thường hàng hóa là rất mong manh vì xe bia bị đổ, không còn hàng hóa. Giờ cũng không có biên bản của cảnh sát giao thông nên trước mắt chúng tôi phải bồi thường cho một đại lý bia ở Bình Thuận.

Cũng theo bà M., tài xế Hậu (quê huyện Hoài Ân, Bình Định) phải ở trọ, nuôi con nhỏ mới 5 tháng tuổi nên trước mắt bà tạm ứng tiền để chi trả tiền bồi thường cho đại lý đã trả cho nhà máy bia. “Chủ xe cũng sẽ hỗ trợ một phần để giúp Hậu vì thiệt hại trong vụ “hôi của” này quá lớn cho chúng tôi” - bà M. nói.

Trong khi đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã mời tài xế, phụ xe và những người liên quan đến làm việc. Hiện Công an TP Biên Hòa cũng đã có một báo cáo nhanh cho ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Thượng tá Trần Tiến Đạt, chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết công an đã xác định danh tính người lấy bia và đang khẩn trương điều tra. Nếu đủ cơ sở, công an sẽ khởi tố vụ án.

HÀ MI - NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên