05/11/2013 01:55 GMT+7

Không mua sắm thiết bị dạy học tùy tiện

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu các sở GD-ĐT rà soát thực trạng thiết bị dạy học, học liệu hiện có và chấn chỉnh, tránh tình trạng tùy tiện trong mua sắm gây tốn kém nhưng không khai thác hiệu quả, đặc biệt là mua sắm bằng tiền thu trái phép từ cha mẹ học sinh.

Theo đó, các trường khi mua sắm thiết bị dạy học cần phải đặt trên cơ sở khai thác sử dụng hiệu quả, phù hợp với điều kiện về kinh phí. Riêng việc dạy học ngoại ngữ, cần mua sắm thiết bị căn cứ vào mục tiêu, yêu cầu của đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, chỉ mua sắm khi điều kiện cơ sở vật chất đủ để lắp đặt thiết bị, có giáo viên ngoại ngữ đạt chuẩn, thiết bị đồng bộ với nội dung chương trình, khả năng sử dụng của giáo viên, kỹ thuật viên và được tập huấn sử dụng, phải có nguồn học liệu điện tử và chương trình giảng dạy trên thiết bị này. Bộ GD-ĐT nhấn mạnh “trong giai đoạn hiện nay, các địa phương cần ưu tiên đầu tư bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên về năng lực ngôn ngữ và phương pháp dạy học. Đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt quy trình lập và phê duyệt dự án, tổ chức đấu thầu mua sắm thiết bị dạy học, học liệu theo đúng quy định hiện hành”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Máy lạnh, bảng tương tác: những "sáng tạo" lãng phíBảng tương tác: cần cân nhắc tính khoa học và sự cần thiếtMầm non có cần bảng tương tác?Để không rơi vào bẫy công nghệBảng tương tác: phục vụ hay kinh doanh?Bảng tương tác vào trường học, phụ huynh lại tốn tiền

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên