24/09/2013 21:43 GMT+7

Tỉ lệ nói dối gia tăng theo cấp học

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TT - Sáng 24-9, tại TP Đà Lạt đã diễn ra hội thảo “Thực trạng văn hóa học đường và nhu cầu giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học” do Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

GS.TSKH Trần Ngọc Thêm, giám đốc Trung tâm Văn hóa học lý luận và ứng dụng (ĐHQG TP.HCM), cho biết những nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi tâm lý của học sinh trung học hiện nay là do sự thay đổi nhanh chóng của môi trường, điều kiện sống của các em ngày càng đầy đủ hơn.

Bên cạnh những tác động tích cực đã dẫn tới những tác động tiêu cực như giá trị trong xã hội bị đảo lộn và thâm nhập vào giới trẻ. Cũng theo GS Thêm, kết quả của một cuộc điều tra xã hội học cho thấy, tỉ lệ nối dối cha mẹ ở học sinh cấp 1 là 22%, cấp 2 là 50%, cấp 3 là 64% và sinh viên là 80%.

Hiện nay ở hầu hết các trường, nhiều giáo viên dạy kỹ năng sống không được đào tạo chuyên sâu, hoặc có đào tạo thì sơ sài. Các trường chỉ chú tâm dạy văn hóa mà quên giáo dục kỹ năng sống. Để giải quyết được thực trạng này, theo PGS.TS Huỳnh Văn Sơn - khoa tâm lý giáo dục ĐH Sư phạm TP.HCM, điều quan trọng nhất nhà trường và gia đình cần hướng đến là giáo dục lại kỹ năng sống cho các em.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên