Học theo “nghĩa vụ”
Tôi cũng là một học sinh vừa thi đại học xong. Thật sự môn sử học rất mau chán vì quá khô khan, chỉ đọc hiểu, nghe giảng và học thuộc lòng rồi trả bài nên phần lớn tâm lý học sinh là học theo “nghĩa vụ” chứ không phải học vì yêu thích. Muốn vận dụng để trả lời được các câu hỏi tự luận mở rộng đòi hỏi người học phải có niềm yêu thích và nghiên cứu sâu thì mới có thể trả lời được.
Theo tôi, thay đổi phương pháp giảng dạy, cho xem phim ảnh, đi tham quan thực tế... thì có thể sẽ tạo được nhiều hứng thú và yêu thích của học sinh hơn.
Cách dạy nhàm chán
Từ hồi phổ thông đến giờ, sử là môn tôi cảm thấy khó “nuốt” nhất. Vì nội dung đã dài mà trong tiết học không có lấy chút gì gọi là thú vị. Tính ra tôi đã học gần tám giáo viên dạy sử nhưng đều chung một cách dạy: đọc bài trước ở nhà, lên lớp đọc lại lần nữa, ghi tóm tắt rồi về nhà học thuộc lòng. Học thuộc lòng thì thuộc đấy, nhưng mà thi cử xong xuôi thì chẳng còn nhớ gì.
Đừng trách chúng tôi
Tôi từng là một học sinh ban C và đã từng rất chán ghét môn lịch sử, đặc biệt vào năm lớp 12. Một quyển tài liệu dày cộm được đưa ra và chúng tôi phải thuộc lòng hết cuốn này khi thi tốt nghiệp.
Học môn sử nhiều khi tôi không dám học bài sớm, vì học sớm quá sợ tới lúc thi quên mất ngày giờ, quên số... nên mỗi lần kiểm tra hay thi sử thì trước đó một, hai ngày tôi mới học. Tôi cũng không muốn học như vậy nhưng không còn cách nào khác.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận