05/12/2013 03:37 GMT+7

Sẽ đánh giá lại nguyên nhân tai biến sau tiêm Quinvaxem

L.ANH
L.ANH

TT - Trao đổi ngày 4-12, sau khi liên tiếp xuất hiện các trường hợp phản ứng sau tiêm văcxin Quinvaxem, ông Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, cho biết đến nay có 62/63 địa phương trên toàn quốc tổ chức tiêm ngừa Quinvaxem trở lại.

Tuy chưa có thống kê toàn bộ các trường hợp có phản ứng sau tiêm, nhưng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Cục Y tế dự phòng đã phối hợp khảo sát tại Hà Nội để đánh giá ban đầu, cho thấy tỉ lệ phản ứng sau tiêm nằm trong giới hạn cho phép của Tổ chức Y tế thế giới.

Nhưng ông Phu cho biết thêm Hội đồng chuyên môn về xử lý tai biến sau tiêm của Bộ Y tế sẽ nhóm họp lại trong tháng 12 này, đánh giá toàn bộ các trường hợp phản ứng nhằm có hướng xử lý trong thời gian tới.

Cũng theo ông Phu, hiện Bộ Y tế đã hoàn tất dự thảo hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng, đang gửi các địa phương lấy ý kiến trước khi ban hành chính thức.

Tiêm văcxin Quinvaxem: Bộ nói an toàn trẻ vẫn tử vongVăcxin không thể đảm bảo an toàn 100%69 trẻ phản ứng sau tiêm văcxin QuinvaxemVăcxin Quinvaxem tốt cho ai?“Kẻ gây sốc” không thể vô can

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên