30/10/2013 07:30 GMT+7

Tiếp tục tiêm ngừa văcxin Quinvaxem

L.ANH
L.ANH

TT - Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) ngày 29-10, trên cơ sở thống kê phản ứng sau tiêm Quinvaxem tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang (là nơi có số trẻ nhập viện sau tiêm nhiều nhất trong số ba tỉnh phía Nam tiêm ngừa Quinvaxem trở lại), Viện Pasteur TP.HCM đã thống nhất với Sở Y tế Tiền Giang, để Sở Y tế có quyết định tiếp tục triển khai tiêm ngừa Quinvaxem tại huyện Cai Lậy.

Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM Phan Trọng Lân cho biết thống kê tại huyện Cai Lậy cho thấy sau tiêm Quinvaxem vừa qua, có 1,33% trẻ có sốt, 0,66% nôn ói, 0,28% tiêu chảy, 0,44% khóc dai dẳng, so với thông số cho phép của Tổ chức Y tế thế giới là trong giới hạn cho phép.

Theo ông Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục Y tế dự phòng, các phản ứng sau tiêm trong đợt tiêm vừa qua đều ở mức độ nhẹ, tuy nhiên ông Phu cho biết sẽ tổng hợp toàn bộ các phản ứng sau tiêm trong đợt này vào ngày 31-10 để rút kinh nghiệm cho những đợt tiêm ngừa Quinvaxem từ tháng 11.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

“Đề nghị tiếp tục tiêm Quinvaxem tại Cai Lậy”Có sai sót khi tiêm văcxin QuinvaxemVẫn tiếp tục dùng QuinvaxemTrẻ nhập viện sau tiêm văcxin Quinvaxem ở Tiền Giang tăng 27 trẻ nhập viện sau khi tiêm văcxin Quinvaxem

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên