25/10/2013 12:21 GMT+7

Vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau tiêm văcxin: vẫn đang điều tra

LÊ ĐỨC DỤC
LÊ ĐỨC DỤC

TTO - Sáng 25-10, Thiếu tướng Lê Công Dung - giám đốc Công an Quảng Trị, cho biết: “Hiện nay vẫn đang điều tra vụ việc, chưa hề có kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây tử vong cho 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm văcxin ở Hướng Hóa”.

Khởi tố vụ án 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xin

eJEQCjHu.jpgPhóng to
Cha của một trong ba trẻ bị nạn tại khoa sản Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị - đau đớn đưa con về sau khi khám nghiệm tử thi - Ảnh tư liệu

Trước đó, một số báo cho rằng nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắcxin viêm gan B ngày 20-7-2013 tại bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị) là do “lấy nhầm thuốc gây co tử cung tiêm cho 3 cháu bé. Điều này được làm rõ khi cơ quan chức năng lấy thuốc còn lại trong xilanh đã tiêm cho các cháu và kiểm tra”.

Thông tin này thực sự gây chấn động với cộng đồng, nhất là tại địa bàn Quảng Trị.

Ngoài thông tin từ thiếu tướng Lê Công Dung, thượng tá Lê Quang Công - quyền Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) cũng cho PV Tuổi Trẻ biết: Để thực hiện quá trình điều tra, hôm 10-10, cơ quan này đã khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” được quy định tại điều 99, Bộ Luật hình sự để áp dụng các biện pháp điều tra theo quy định của pháp luật, làm rõ vụ án. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa khởi tố bị can nào mà vẫn đang trong quá trình tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trả lời Tuổi Trẻ về tính xác thực của bản tin đã dẫn đã nêu rõ nguyên nhân cụ thể là do ý tá bệnh viện tiêm nhầm thuốc, thượng tá Công cho biết: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa thể công bố gì khi chưa có kết luận cuối cùng, nội dung bản tin trên chúng tôi có đọc và thấy có một số chi tiết trong đó là chưa chính xác. Nếu có kết luận cụ thể như vậy thì chúng tôi đã có quyết định khởi tố bị can".

Trong khi đó, bác sĩ Trần Văn Thành - giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị sau khi được hỏi ý kiến về thông tin nguyên nhân tử vong 3 trẻ sơ sinh đang được đưa lên trên một số tờ báo, ông cho biết: “Tôi là giám đốc Sở Y tế nhưng hoàn toàn bất ngờ khi đọc bản tin nêu rõ nguyên nhân cái chết 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm văcxin bởi ngay chính tôi cũng hoàn toàn không biết có một kết quả điều tra và kết luận nguyên nhân cụ thể như thế này!”.

Bác sĩ Thành cũng cho biết ông đã chỉ đạo ban giám đốc Bệnh viện Hướng Hóa có công văn đề nghị với các cơ quan liên quan cho biết cơ sở chính xác của thông tin này. Theo ông Thành: “Điều này không chỉ liên quan trực tiếp đến số phận cụ thể của các nhân viên y tế tại bệnh viện mà còn cả một chương trình quốc gia, một kết luận rõ ràng, khoa học được công bố chính thức từ cơ quan có thẩm quyền là vô cùng cần thiết”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

3 trẻ tử vong sau tiêm văcxin viêm gan B do sốc phản vệ Bộ Y tế đến Quảng Trị tìm nguyên nhân 3 trẻ sơ sinh chết sau chích ngừa Một trẻ tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B ở Bình Thuận

LÊ ĐỨC DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên