30/09/2013 04:00 GMT+7

Đảm bảo đủ thuốc điều trị dịch đau mắt đỏ

L.TH.H. - GIA BẢO
L.TH.H. - GIA BẢO

TT - Đó là khẳng định của cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) Trương Quốc Cường trong văn bản mới nhất gửi sở y tế các tỉnh, thành phố, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc...

Theo Cục Quản lý dược, dịch đau mắt đỏ đang diễn biến phức tạp và lây lan nhanh, đặc biệt tại TP.HCM và TP Hà Nội. Tuy nhiên, ngành dược đảm bảo có đầy đủ thuốc nhỏ mắt và kháng sinh chống bội nhiễm trong điều trị bệnh đau mắt đỏ với hơn 200 số đăng ký lưu hành, gồm cả các thuốc kê đơn và không kê đơn. Ngoài ra, Cục Quản lý dược sẽ xem xét giải quyết ngay các dự trù, đơn hàng nhập khẩu thuốc trong phác đồ điều trị bệnh đau mắt đỏ của các đơn vị.

* Bác sĩ Lê Văn Đức, trưởng khoa mắt Bệnh viện II Lâm Đồng, cho biết trong 10 ngày cuối tháng 9, hơn 1.000 ca viêm kết mạc cấp (đau mắt đỏ) đến khám và điều trị tại bệnh viện. Con số này tăng gấp đôi so với cùng thời điểm năm 2012 và đang tiếp tục gia tăng. Đặc biệt, một số trường tiểu học và mầm non trên địa bàn TP Bảo Lộc có lượng học sinh mắc bệnh khá đông, nguy cơ lây bệnh rất cao.

Thống kê của trung tâm y tế các huyện khu vực phía nam Lâm Đồng cho thấy bình quân 10 ngày qua, lượng bệnh nhân đau mắt đỏ đến khám tại mỗi trung tâm khoảng 40-50 người, chưa kể số khám và điều trị tại các trạm y tế.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

TP.HCM: đủ thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏMột số ca đau mắt đỏ ở TP.HCM do chủ quan đã biến chứngNgười bệnh đau mắt đỏ tăngBệnh đau mắt đỏ bùng phát ở Bình PhướcBệnh đau mắt đỏ lan rộngCao điểm dịch sốt xuất huyết và đau mắt đỏ ở TP.HCMBệnh đau mắt đỏ vẫn hoành hànhĐau mắt đỏ hoành hành, làm sao phòng tránh?

L.TH.H. - GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên