05/09/2013 13:13 GMT+7

Sẽ rút phép phòng khám có bác sĩ trốn lên trần nhà

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Ngày 5-9, TS.BS Bùi Minh Trạng, chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết thanh tra Sở Y tế TP đã làm việc với chủ đại diện của phòng khám Apollo (Q.1 TP. HCM) để xác lập những vi phạm tại phòng khám này.

oiN0eDSr.jpgPhóng to
Một 'bác sĩ' Trung Quốc trốn trên trần toalet khi đoàn thanh tra đến phòng khám Apollo - Ảnh: Đ.T.

Bước đầu Thanh tra Sở Y tế đã xác lập những vi phạm tại phòng khám này là cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, áp dụng các phương pháp kỹ thuật chưa được phép của Sở Y tế - Bộ Y tế, sử dụng thuốc chưa được phép lưu hành trong khám chữa bệnh.

Với những vi phạm trên, Sở Y tế sẽ áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở này trong 12 tháng.

Ngoài ra, phòng khám này còn quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ, thu giá dịch vụ khám bệnh khi chưa niêm yết giá, không thực hiện làm hồ sơ bệnh án theo dõi bệnh nhân.

Với những vi phạm này, thanh tra Sở đề xuất với lãnh đạo Sở Y tế xử phạt phòng khám này hơn 70 triệu đồng.

Ngoài ra, thanh tra Sở cũng đề xuất với lãnh đạo Sở Y tế về những người Trung Quốc không có chứng chỉ hành nghề nhưng vẫn hành nghề sẽ bị phạt 12,5 triệu đồng/người, 7 bác sĩ Việt Nam phụ trách chuyên môn tại phòng khám nhưng hai lần đoàn Thanh tra Sở y tế đi kiểm tra đều không có mặt, nếu xác lập được vi phạm cho người khác thuê, mượn chứng chỉ hành nghề sẽ bị xử phạt 12,5 triệu đồng/người và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 9 tháng đối với mỗi cá nhân.

Về nhà thuốc của phòng khám vi phạm bán thuốc chưa được phép lưu hành, Thanh tra Sở Y tế cũng đề xuất phạt 12,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong 9 tháng.

Theo TS.BS Minh Trạng, dự kiến trong ngày 6-9, sau khi được lãnh đạo Sở y tế phê duyệt các mức xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM sẽ ra quyết định xử phạt đối với phòng khám này.

Trước đó ngày 29-8, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với cơ quan chức năng thanh tra phòng khám này và phát hiện những vi phạm trên.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nương tay với phòng khám Trung QuốcThêm 1 phòng khám Trung Quốc bị tạm thu giấy phépXử phạt 5 phòng khám Trung QuốcHọp báo về phòng khám Trung Quốc: trả lời chưa thỏa đángThanh tra phòng khám, “bác sĩ” Trung Quốc trốn lên trần nhà!
THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên