24/07/2012 21:50 GMT+7

Họp báo về phòng khám TQ: trả lời chưa thỏa đáng

L.ANH 
L.ANH 

TTO- Cuộc họp báo do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì, trong đó có việc quản lý phòng khám TQ tại Hà Nội kết thúc chiều 24-7 mà không gì mới về trách nhiệm người liên quan, xử lý sau vụ chết người ở phòng khám Maria.

0tzqzTBh.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Việt Cường, chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, tại cuộc họp báo - Ảnh: Dương Ngọc

Theo báo cáo tại cuộc họp, sau khi bệnh nhân N.T.T.P. tử vong đêm 14-7, 3 người Trung Quốc hành nghề không phép tại phòng khám Maria đã xuất cảnh vào 6g30 sáng 15-7.

Phòng khám Maria thành lập ngày 30-10-2010 nhưng riêng năm 2011 đã bị xử phạt hành chính 3 lần, trong đó có 2 lần do có người Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) hành nghề không phép.

Tính cả lần xử phạt hôm 27-6, phòng khám Maria đã bị phạt hành chính 4 lần với tổng số tiền trên 42 triệu đồng.

Trong thời gian từ 11-7 đến nay, Sở Y tế đã xử phạt 8/8 phòng khám được kiểm tra, do có người Trung Quốc hành nghề không phép, bán thuốc không có giấy phép, thu tiền dịch vụ cao hơn niêm yết… tổng số tiền trên 180 triệu đồng.

Tình trạng sai phạm rồi xử phạt rồi lại sai phạm khiến báo giới rất bất bình, nhưng theo ông Nguyễn Việt Cường, chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, việc xử phạt phải áp dụng theo quy định trong nghị định 45 trước đây và nay là nghị định 96, mức phạt hiện nay đã cao hơn trước nhiều nhưng hành vi hành nghề không phép chỉ phạt cao nhất được 20 triệu đồng.

Tại cuộc họp, hàng chục câu hỏi đã được đặt ra cho giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền và lãnh đạo các bộ phận chức năng thuộc sở.

Nhiều PV bức xúc khi Sở Y tế đề nghị báo chí phối hợp để phát hiện kịp thời và xử lý sai phạm, nhưng lại "bí mật" tổ chức hai cuộc làm việc với toàn bộ các phòng khám Trung Quốc trên địa bàn vào ngày 2 và 20-7. Theo ông Hiền, trong quản lý có những “vấn đề riêng”, sẽ thông tin sau chứ không phải bí mật.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có văn bản gửi hai thành phố Hà Nội và TP.HCM, đề nghị kiểm tra và xử lý thật nghiêm, ở mức xử phạt hành chính cao nhất kèm các hình thức bổ sung với các phòng khám có vi phạm.

L.ANH 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên