13/04/2013 14:25 GMT+7

Virút H7N9 đã lan đến Bắc Kinh

MaiCong
MaiCong

TTO - Hôm nay, chính quyền Bắc Kinh thông báo virút cúm gia cầm H7N9 đã lan tới thủ đô Trung Quốc. Theo Tân Hoa xã, một đứa trẻ 7 tuổi ở Bắc Kinh đã bị nhiễm virút H7N9.

Số người chết do cúm H7N9 tại Trung Quốc tiếp tục tăngBệnh nhân đầu tiên được chữa khỏi cúm H7N9Trung Quốc sản xuất vắcxin chống virus H7N9

cykW8DkS.jpgPhóng to
Các chuyên viên y tế ở Thượng Hải kiểm tra gia cầm tại một lò mổ - Ảnh: Reuters

Hiện nạn nhân đang được điều trị trong bệnh viện và đang trong tình trạng ổn định. Đây là trường hợp người nhiễm virút H7N9 đầu tiên bên ngoài khu vực miền đông Trung Quốc.

Nhà chức trách cho biết có hai người đã tiếp xúc với nạn nhân ở Bắc Kinh, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có biểu hiện gì cho thấy họ cũng bị nhiễm bệnh.

Trước đó, chính quyền xác định chỉ Thượng Hải, Giang Tô, An Huy và Chiết Giang là những địa phương có dịch. Nhưng giờ dịch H7N9 đã lan đến Bắc Kinh. Giới chuyên gia y tế nhận định nhiều khả năng virút H7N9 cũng đã lây lan tới các tỉnh thành khác ở Trung Quốc.

Hiện tại, các chuyên gia Trung Quốc và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vẫn xác định virút H7N9 chưa lây lan từ người sang người. Tuy nhiên chính quyền Trung Quốc cũng đã điều tra khả năng virút này lây lan trong các thành viên một gia đình.

Vài ngày qua, nhà chức trách Trung Quốc cũng đã bắt giữ hàng chục người vì loan tin không chính xác về virút H7N9.

NGUYỆT PHƯƠNG

MaiCong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên