10/11/2012 07:57 GMT+7

Điều trị thành công bệnh nhân ung thư máu 7 năm

LAN ANH
LAN ANH

TT - Ngày 9-11, Viện Huyết học truyền máu T.Ư đã công bố điều trị thành công cho nữ bệnh nhân được phát hiện mắc ung thư máu dòng bạch cầu hạt từ năm 2005, bằng phương pháp ghép tế bào gốc đồng loại.

YBXg8igG.jpgPhóng to

Bệnh nhân Diệu Thuần tặng bác sĩ Trí tự truyện Như hoa hướng dương, cuốn sách mới được tái bản về quá trình chiến đấu với bệnh ung thư của cô trước khi ra viện sáng 9-11 - Ảnh: Thanh Hiệp

Theo ông Nguyễn Anh Trí - viện trưởng Viện Huyết học truyền máu T.Ư, bệnh nhân tên Hoàng Thị Diệu Thuần, 25 tuổi, là một ca bệnh khó do thời gian phát hiện bệnh đã bảy năm (thông thường các trường hợp tương tự chỉ sống được tối đa 3-5 năm từ khi phát hiện), bên cạnh thể trạng rất yếu kèm nhiễm virút viêm gan C. Từ tháng 6-2010, bệnh nhân đã được điều trị bằng thuốc điều trị nhắm đích trong hai năm nhưng không có hiệu quả.

Quá trình điều trị, một bệnh viện ở Israel cũng đã nhận rồi lại từ chối ghép tế bào gốc cho bệnh nhân do lo ngại thất bại. Tuy nhiên sau khi được ghép tế bào gốc lấy từ người anh ruột vào tháng 9 vừa qua, bệnh nhân Thuần đã có biến chuyển tốt: sự hồi phục tế bào gốc tạo máu hồi phục hoàn toàn.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên