31/05/2011 07:33 GMT+7

5 mẫu thực phẩm kiểm nghiệm không chứa DEHP

NGỌC HÀ - L.ANH
NGỌC HÀ - L.ANH

TT - Chiều 30-5, ông Nguyễn Công Khẩn - cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) - cho hay năm mẫu sản phẩm đầu tiên được cục chọn để xét nghiệm tìm chất tạo đục DEHP gây nguy hại cho sức khỏe đã cho kết quả.

Theo đó, năm mẫu được lựa chọn gồm nước ép táo, nước ép đào, trà bí đao, nước ép cam, Twister đều không phát hiện DEHP.

Kết quả ban đầu này buộc cục phải phối hợp với cơ quan quản lý thị trường truy tìm chất DEHP theo một hướng hoàn toàn khác.

Theo đó, đơn vị quản lý thị trường sẽ rà soát trên thị trường thực tế những sản phẩm có nguồn gốc từ Đài Loan nhập khẩu vào Việt Nam và thông tin lại cho Cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Từ đây, cục sẽ có trách nhiệm đưa các mẫu này đi kiểm nghiệm để sàng lọc các sản phẩm mang nguy cơ độc tố, thông báo thu hồi, bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Theo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, DEHP là một loại chất lỏng tan trong dầu, không tan trong nước, khi vào cơ thể có thể gây hiện tượng rối loạn sinh dục nam, nữ, lâu dài có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo ông Khẩn, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đang trao đổi với mạng thông tin cảnh báo an toàn vệ sinh thực phẩm toàn cầu để có thêm thông tin về chất tạo đục và hóa chất DEHP, cảnh báo cho sản xuất thực phẩm trong nước.

NGỌC HÀ - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên