05/05/2014 23:44 GMT+7

Công an gọi nhiều cán bộ đường sắt lên làm việc

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Liên quan đến vụ việc lãnh đạo Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) khai hối lộ cán bộ thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), ngày 5-5 thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết trong vài ngày qua cơ quan công an đã gọi một số người từng và đang làm việc tại Ban quản lý dự án đường sắt (RPMU- thuộc ĐSVN) lên làm việc.

* Đình chỉ công tác 6 người liên quan

Dừng công tác thêm 2 quan chức đường sắt để giải trìnhNghi án công ty Nhật đưa hối lộ: Xử lý nghiêm, bất kể aiTạm dừng công tác Giám đốc BQL các dự án đường sắt

pxXQoKyM.jpgPhóng to
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi triển khai từ năm 2013 - Ảnh: Q.Thế

Tuy nhiên, đến chiều tối 5-5, phía Bộ GTVT vẫn chưa nhận được thông báo từ cơ quan công an là đã khởi tố, bắt giữ người nào liên quan hay không. Ông Đông cho biết, thông tin chính thức sẽ do cơ quan điều tra công bố.

Trao đổi với Tuổi Trẻ vào 21g 09 ngày 5-5, ông Trần Ngọc Thành – Chủ tịch Hội đồng thành viên ĐSVN – cho biết đến thời điểm này ĐSVN đã đình chỉ công tác 5 cán bộ để phục vụ việc điều tra của cơ quan công an.

Tuy nhiên, với thông tin đã khởi tố, bắt tạm giam phó Tổng giám đốc ĐSVN ông Trần Quốc Đông (nguyên giám đốc RPMU từ ngày 10-2009 đến 5-2011) và 3 cán bộ khác của RPMU, ông Thành không xác nhận. Theo ông Thành ĐSVN không được quyền cung cấp thông tin, thông tin chính thức sẽ do cơ quan điều tra công bố. Còn ông Nguyễn Đạt Tường- Tổng giám đốc ĐSVN, người phát ngôn vụ việc liên quan đến JTC – cũng cho biết không được quyền cung cấp thông tin mà đề nghị hỏi thông tin từ cơ quan điều tra.

Trong một diễn biến khác, Cục Đường sắt Việt Nam cũng đã có quyết định đình chỉ chức vụ Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (thuộc Cục Đường sắt Việt Nam) đối với ông Trần Văn Lục (nguyên Giám đốc RPUM từ năm 2000 đến tháng 9-2009). Lý do ông Lục bị đình chỉ chức vụ là để tập trung giải trình các vấn đề liên quan tới nghi vấn đưa, nhận hối lộ ở Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1 trong thời gian ông Lục làm giám đốc RPMU.

Cục Đường sắt Việt Nam cũng yêu cầu ông Lục phải có báo cáo giải trình gửi Chánh thanh tra Bộ GTVT, tập trung làm rõ các công việc đã thực hiện và trách nhiệm cá nhân liên quan tới dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1; khẳng định có hay không việc nhận tiền của JTC.

Cục Đường sắt Việt Nam giao ông Đoàn Tăng Ong - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt - phụ trách Ban quản lý dự án trong thời gian ông Lục bị đình chỉ chức vụ.

Trước đó vào ngày 24-3, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cũng từng có quyết định tạm dừng điều hành công việc trong vòng 15 ngày (từ 24-3 đến ngày 7-4-2014) đối với ông Trần Văn Lục để tập trung làm giải trình liên quan đến việc lãnh đạo JTC khai nhận đưa hối lộ cho một số cán bộ của RPMU.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên