27/03/2014 18:40 GMT+7

Vụ 5 CA dùng nhục hình: Nhân chứng bác lời khai bị cáo

DUY  THANH
DUY  THANH

TTO - Chiều 27-3, TAND TP Tuy Hòa (Phú Yên) tiếp tục xét xử vụ án “dùng nhục hình” xảy ra tại công an TP Tuy Hòa với năm bị cáo là nguyên sĩ quan công an.

Nhiều công an thay phiên hỏi, đánh nghi can bằng dùi cuiMở lại phiên tòa xử 5 công an dùng nhục hìnhXét xử 5 công an dùng nhục hình: bị cáo chính phản cung

5V5RLFU3.jpg
Xét hỏi một bị cáo tại tòa - Ảnh: Duy Thanh
xJKY5zyZ.jpg
Cha, chị, vợ anh Ngô Thanh Kiều tại tòa - Ảnh: Duy Thanh

Đáng chú ý trong phiên thẩm vấn là sự có mặt của nhân chứng Lê Hải Phú, cán bộ công an TP Tuy Hòa, người mà sáng 26-3, bị cáo Nguyễn Tấn Quang (nguyên thiếu tá, đội phó Đội điều tra trật tự xã hội công an TP Tuy Hòa) khai là lúc hơn 8g sáng 13-5-2012 đã đá nhiều cái vào giữa thân thể nạn nhân Ngô Thanh Kiều.

Tòa hỏi ông Phú nghĩ thế nào về lời khai của bị cáo Quang, nhân chứng này trả lời: “Bị cáo Quang khai không đúng sự thật, tôi không có bất cứ tác động gì đến thân thể Ngô Thanh Kiều”.

Ông Phú nói ông là người được phân công xét hỏi nghi can Ngô Thanh Sơn, được cho là đồng phạm trộm cắp với Kiều, từ ngày 12-5-2012.

Khoảng 8g sáng 13-5-2012, thượng tá Lê Đức Hoàn - phó trưởng công an TP Tuy Hòa - chỉ đạo ông Phú đến Đội điều tra tội phạm ma túy công an TP Tuy Hòa để đối chiếu lời khai của Sơn với Kiều. “Lúc đó phòng Đội điều tra tội phạm ma túy mở cửa, tôi thấy có một số đồng đội đang ở đó với một đối tượng. Tôi chỉ hỏi nhanh Kiều về nhân thân và hỏi có tham gia cùng Sơn đi ôtô ra thị xã Sông Cầu tối 11-3-2012 hay không. Kiều đáp là có đi với Sơn nhưng chỉ đi theo chơi. Tôi chỉ đứng ngay cửa ra vào và hỏi Kiều, sau đó về phòng tiếp tục xét hỏi Ngô Thanh Sơn” - ông Phú nói.

Trong buổi chiều, tòa cũng hỏi bảy nhân chứng khác, đều là cán bộ, chiến sĩ công an TP Tuy Hòa về vụ việc. Tuy nhiên, hầu hết các nhân chứng này đều nói vụ việc xảy ra đã hai năm, không còn nhớ chính xác thời gian, trình tự sự việc. Hầu hết đều nói rằng lời khai trước đây của họ trong hồ sơ vụ án là đúng.

Luật sư Võ An Đôn, người bảo vệ cho gia đình nạn nhân Ngô Thanh Kiều, tiếp tục kiến nghị tòa có biện pháp yêu cầu nhân chứng Lê Đức Hoàn đến tòa. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa không đồng ý với kiến nghị trên, giải thích khi nào tòa hỏi luật sư có ý kiến gì không sau phần xét hỏi, khi đó mới được nêu ý kiến.

Cuối ngày xét xử thứ hai, hội đồng xét xử hỏi bác sĩ Hoàng Việt - giám định viên Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Phú Yên, một trong những người giám định thi thể anh Kiều - về nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Ông Việt khẳng định: “Nguyên nhân dẫn đến tử vong của anh Kiều là do chấn thương sọ não. Trên người có rất nhiều vết thương, gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng không là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tử vong”.

Ngày mai 28-3, tòa tiếp tục làm việc.

DUY  THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên