26/03/2014 18:24 GMT+7

Phạt "đại tá" công an dỏm 10 năm tù

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Biết gia đình của P.V.L đang muốn lo cho L. được tại ngoại sau một vụ vi phạm pháp luật, hai kẻ lường gạt đã cấu kết nhau giả làm công an để "chạy án".

Trước đó “đại tá” công an dỏm này còn lừa đảo hai người khác để “chạy án” và lo cho con vào học ngành công an.

Ji9hnZCA.jpgPhóng to
Dũng (đứng) và Đức tại phiên tòa

Ngày 26-3, tòa sơ thẩm TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Dũng (còn có tên Nguyễn Đức Tiến, 43 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM) và Thái Văn Đức (59 tuổi, ngụ thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) lần lượt 10 năm tù và 2 năm tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, biết gia đình của P.V.L. (ngụ Tây Ninh, bị bắt về hành vi tổ chức đánh bạc) đang muốn lo cho đối tượng này được tại ngoại, Đức cho biết có quen Nguyễn Hữu Dũng là đại tá Bộ Công an có thể “chạy” được. Thông qua Đức, Dũng yêu cầu gia đình nạn nhân L. chuẩn bị 10.000 USD đem cho Dũng để bàn việc “chạy án”.

Ngày 13-12-2012, Đức cùng gia đình nạn nhân thuê ôtô đi TP.HCM gặp “đại tá” Dũng. Khi gặp mặt, để tạo niềm tin, Dũng tặng bốn cuốn lịch của công an cho gia đình nạn nhân và sau đó nhận của họ 130 triệu đồng. Gia đình nạn nhân sau đó đưa cho Đức 1 triệu đồng.

Ngày 14-12-2012, Dũng đem theo tờ giấy xin thăm gặp người bị tạm giữ đưa cho gia đình nạn nhân yêu cầu điền thông tin và xác nhận của chính quyền địa phương. Ngày 16-12-2012, Dũng tiếp tục yêu cầu đưa cho mình 200 triệu đồng. Để tạo niềm tin cho gia đình nạn nhân, Dũng đưa cho họ hai tấm ảnh của người nhà họ (đang bị tạm giữ). Thực chất đây là những tấm ảnh của người nhà họ mà Dũng tìm trên mạng Internet để in ra và cho biết người nhà của họ ở tù vẫn khỏe mạnh.

Sau khi nhận 200 triệu đồng từ gia đình nạn nhân, thấy dễ ăn, Dũng điện thoại cho Đức yêu cầu lấy thêm 50 triệu đồng để “chạy án”.

Tổng cộng gia đình nạn nhân đã đưa cho Dũng và Đức 420 triệu đồng, nhưng sau đó họ không thấy con mình được tại ngoại. Gia đình nạn nhân L. đã làm đơn tố cáo hành vi của Dũng và Đức tại Công an huyện Gò Dầu.

Trước đó, vị “đại tá” này còn lừa đảo hai người khác chiếm đoạt số tiền 230 triệu đồng để “chạy án” và lo cho con vào học ngành công an.

HĐXX tuyên phạt bổ sung “đại tá dỏm” Dũng 30 triệu đồng và Đức 10 triệu đồng. Đồng thời tuyên sung quỹ nhà nước số tiền 650 triệu đồng mà các bị hại đưa cho Dũng, Đức để chạy án, chạy trường. HĐXX cho rằng đây là số tiền mà các bị hại đưa cho Dũng, Đức với mục đích hối lộ để chạy án.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên