16/01/2014 18:21 GMT+7

Vụ một học sinh chết: Khởi tố, bắt tạm giam công an xã

DUY THANH - VIỆT TƯỜNG
DUY THANH - VIỆT TƯỜNG

TTO - Liên quan đến cái chết của em Tu Ngọc Thạch trong vụ “Một học sinh chết sau khi làm việc với công an xã”, công an viên Lê Minh Phát vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Một thiếu niên tử vong sau khi làm việc với công an xã“Một học sinh chết sau khi làm việc với công an xã”:Điều tra 2 công an xã

ptIM3Nnc.jpgPhóng to
Ông Tu Ngọc Hoài và bà Nguyễn Thị Độc Lập, cha mẹ em Tu Ngọc Thạch, đau đớn và bức xúc trước cái chết của con trai - Ảnh: D.Thanh

Chiều 16-1, ông Ngô Văn Phước - phó viện trưởng Viện KSND huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) - xác nhận đã ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an huyện Vạn Ninh đối với Lê Minh Phát (24 tuổi, công an viên xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh).

Trước đây, Phát thừa nhận với cơ quan điều tra chỉ “đá đít, bạt tai” em Tu Ngọc Thạch (14 tuổi, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tử vong sáng 31-12-2013).

Tuy nhiên, điều tra ban đầu của công an cho thấy có đủ bằng chứng việc Phát đánh em Thạch khi đuổi bắt em này tại khu vực ngã tư quốc lộ 1 - đường 2 Tháng 9, thuộc xã Vạn Phước (huyện Vạn Ninh) chiều 29-12-2013, sau đó đưa về trụ sở Công an xã Vạn Long đánh tiếp.

Ông Phước cho biết cơ quan điều tra đã xác định Công an xã Vạn Long không hề cử Phát đi bắt hoặc đưa em Thạch về trụ sở để làm việc, mà Phát tự ý thực hiện dẫn đến hành vi phạm tội, nên đây là việc làm cá nhân chứ không phải thi hành công vụ.

“Sau khi khởi tố bị can, cơ quan chức năng sẽ điều tra động cơ, mục đích nào Phát lại đuổi bắt, đánh em Thạch” - ông Phước nói.

Các cơ quan tố tụng ở huyện Vạn Ninh cũng cho rằng Lê Ngọc Tâm, công an viên xã Vạn Long, người đã chở Phát đuổi bắt em Thạch, không phạm tội vì không tham gia đuổi bắt hay đánh nạn nhân.

Chiều 16-1, PV Tuổi Trẻ cố gắng liên lạc để tìm hiểu thêm việc ông Tâm không được phân công nhưng chở Phát đi truy bắt em Thạch là đúng hay sai, Công an xã Vạn Long có trách nhiệm gì khi để ông Phát sử dụng còng số 8 còng tay em Thạch và đưa về trụ sở đánh đập… tuy nhiên lãnh đạo Công an huyện Vạn Ninh bảo bận họp, không trả lời.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chiều 29-12-2013, do có mâu thuẫn trước nên khi thấy Thạch tại khu vực trước UBND xã Vạn Long, Lê Tấn Khỏe (14 tuổi, ở xã Vạn Long) đã dùng chai nước khoáng bằng thủy tinh ném trúng đầu Thạch.

Khoảng 17g cùng ngày, Thạch bị Lê Minh Phát truy bắt, đưa về trụ sở Công an xã Vạn Long. Lúc 19g ngày 29-12-2013, Thạch được gia đình bảo lãnh về nhà, có kể cho người nhà biết bị công an xã đánh đến ngất và ngay trong đêm đã có biểu hiện ói mửa, ngất, co giật nên được đưa đi cấp cứu.

Sáng 31-12-2013, Thạch tử vong ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 1-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vạn Ninh khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Tấn Khỏe về tội “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

DUY THANH - VIỆT TƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên