27/12/2013 07:41 GMT+7

Đe dọa tại tòa: Có thể khởi tố nếu thấy nghiêm trọng

G.MINH
G.MINH

TT - Lãnh đạo công an một quận thuộc Công an TP.HCM cho biết trong mọi phiên tòa hình sự, lực lượng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đều phải lên phương án bảo vệ.

Đối với các vụ án dân sự, kinh tế và án khác, chánh án tòa án nơi diễn ra xét xử sẽ là người đánh giá tính chất, mức độ nghiêm trọng của phiên tòa, từ đó có văn bản đề nghị công an địa phương thực hiện kế hoạch bảo vệ.

Nếu tại phiên tòa, các đối tượng là thân nhân bị cáo hay bất kỳ người nào có hành vi đe dọa nạn nhân thì công an địa phương nơi phiên tòa diễn ra sẽ có trách nhiệm thụ lý, giải quyết. Nếu hành vi đe dọa chỉ là lời nói, chưa có hành động gây nguy hiểm cho các nạn nhân thì có thể ra quyết định xử lý hành chính. Nếu đủ yếu tố hình sự, cơ quan cảnh sát điều tra địa phương đó sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tuyên tử hình kẻ chặt tay nạn nhân cướp xe SHMẹ bị cáo chặt tay nạn nhân cướp SH la hét trong phòng xử Thông cảm nỗi đau người mẹ nhưng luật pháp phải nghiêm Vụ chặt tay cướp xe: lời khai man rợ và nỗi kinh hoàngNghĩ đến mẹ trước khi làm điều ác

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên