26/12/2013 07:53 GMT+7

Mẹ bị cáo chặt tay nạn nhân cướp SH la hét trong phòng xử

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Sau hai ngày xét xử, chiều 25-12 hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên tử hình bị cáo Hồ Duy Trúc về tội cướp tài sản.

nxOmNEoC.jpgPhóng to
Bị cáo Hồ Duy Trúc (20 tuổi, bìa phải) bị tuyên án tử hình chiều 25-12 - Ảnh: Quang Định

HĐXX nhận định một mình Trúc đã cầm đầu, tổ chức bàn bạc, thực hiện hành vi côn đồ và gây ra 15 vụ cướp trong thời gian chưa đến sáu tháng với số tiền cướp lên tới 610 triệu đồng, gây thương tích cho bảy người bằng thủ đoạn dùng dao dài chém nạn nhân trên những đoạn đường vắng vào buổi tối.

Bản thân Trúc cũng là người trực tiếp cầm dao chém đứt lìa cổ tay của chị Nguyễn Thị Ngọc T. để cướp chiếc xe SH trên cầu Phú Mỹ. Ngoài ra, Trúc còn là người trực tiếp điều khiển xe máy, ép xe của các nạn nhân trong 14 vụ cướp khác.

Có mặt tại cả hai ngày xét xử, thân nhân của các bị cáo đã khóc rất nhiều và mẹ ruột bị cáo Trúc đã ngất đi khi nghe đại diện VKS đề nghị mức án.

Khi HĐXX tuyên án tử hình Trúc, mẹ ruột của Trúc đã la hét trong phòng xử, lao vào xe chở phạm nhân khiến lực lượng cảnh sát bảo vệ phải rất vất vả mới đưa được các phạm nhân ra xe về trại tạm giam.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên các mức án: Nguyễn Hoàng Phương (20 tuổi, Ninh Thuận) 20 năm tù về tội cướp tài sản khi bị cáo này trực tiếp tham gia 12 vụ cướp, gây thương tích cho bảy nạn nhân; Trần Văn Luông (25 tuổi, Bến Tre) tù chung thân về tội cướp tài sản bởi bị cáo này đã tham gia 13 vụ cướp, gây thương tích cho bảy nạn nhân; Huỳnh Thanh Sơn (31 tuổi, Tây Ninh) 18 năm tù; Trần Thanh Tuyền (22 tuổi, Ninh Thuận) 12 năm tù về tội cướp tài sản.

Các bị cáo còn lại là Huỳnh Bảo Anh (45 tuổi, ngụ TP.HCM) 12 năm tù về hai tội cướp tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Cao Danh Hưng (30 tuổi, ngụ Nghệ An) 2 năm 6 tháng tù về hai tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và mua bán trái phép vũ khí quân dụng, Đàm Văn Võ (23 tuổi, ngụ Nghệ An) 9 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đây đều là những mức án cao hơn so với mức đề nghị của VKS.

Ngoài các mức án trên, HĐXX cũng yêu cầu các bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân của 15 vụ cướp với số tiền gần 500 triệu đồng cả về tài sản và tổn hại sức khỏe. Đồng thời các bị cáo phải nộp lại số tiền bất chính là 38 triệu đồng, 100 đôla Mỹ, 50 euro để sung công quỹ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tuyên tử hình kẻ chặt tay nạn nhân cướp xe SHĐề nghị án chung thân cho tội chặt tay cướp xe SH Băng nhóm chặt tay cướp xe SH đã thực hiện 15 vụ Xét xử băng nhóm chặt tay cướp xe SHVụ chặt tay cướp xe: lời khai man rợ và nỗi kinh hoàng

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên