23/10/2013 11:58 GMT+7

Bộ Y tế lên án hành vi bác sĩ phi tang xác khách hàng

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 23-10, Bộ Y tế cho biết vào chiều tối ngày 22-10, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã chủ trì cuộc họp về vụ bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Mạnh Tường phi tang xác khách hàng tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Toàn cảnh vụ bác sĩ thẩm mỹ phi tang xác khách hàng

mpj33oNM.jpgPhóng to
Công an dẫn giải bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường tại thẩm mỹ viện - Ảnh: Quang Thế

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên khẳng định lãnh đạo Bộ Y tế rất đau lòng về sự việc trên và chia sẻ với mất mát của gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Bộ bất bình và lên án hành vi không thể chấp nhận được của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường; đồng thời sẵn sàng phối hợp với cơ quan điều tra để cung cấp thông tin và xử lý nghiêm theo pháp luật đối với hành vi đáng lên án trên.

Bộ Y tế yêu cầu Cục Quản lý khám chữa bệnh phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Hà Nội và chính quyền địa phương thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân; trình lãnh đạo Bộ văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trên toàn quốc thanh, kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn; Thanh tra Bộ làm đầu mối phối hợp với các cơ quan điều tra để cập nhật thông tin. Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện E (cơ quan công tác trước đây của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường) có trách nhiệm phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan điều tra khi có yêu cầu; riêng Bệnh viện Bạch Mai xem xét đình chỉ công tác tạm thời trong thời gian điều tra đối với bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường.

Bộ Y tế cũng đã có công văn hoả tốc số 6794/BYT-VPB1 gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về vụ việc tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo đó, Bộ Y tế cho biết: Thẩm mỹ viện Cát Tường là cơ sở không có giấy phép hoạt động hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ. Vụ việc trên xảy ra ngoài giờ hành chính, trong ngày nghỉ cuối tuần.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai (là đơn vị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đang công tác) nắm tình hình; tổng hợp, cung cấp thông tin; phối hợp với cơ quan điều tra, các cơ quan có thẩm quyền khác trong chức năng, nhiệm vụ được giao theo qui định của pháp luật.

Bộ Y tế đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan chức năng có liên quan thuộc thẩm quyền quản lý tích cực, chủ động nắm bắt tình hình vụ việc nêu trên; cung cấp thông tin liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra phục vụ cho việc điều tra, xác minh và giải quyết vụ việc theo đúng qui định của pháp luật.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố có biện pháp tăng cường, rà soát, chủ động trong thanh tra, kiểm tra các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn quản lý. Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với UBND thành phố Hà Nội về vụ việc trên trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đọc thêm:

Gia đình thuê thuyền, mang đèn tìm xác nạn nhân trong đêmBác sĩ ném xác bệnh nhân, ngành y tế xin lỗi nhân dânBắt chủ thẩm mỹ viện nghi làm chết bệnh nhân rồi ném xácBắt vợ chồng bác sĩ TMV ném xác bệnh nhân xuống sông HồngThực nghiệm hiện trường vụ ném xác trên cầu Thanh TrìBắt khẩn cấp bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên