27/06/2013 14:10 GMT+7

Tuyên phạt Mỹ Xuân 2 năm 6 tháng tù giam

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Cuối buổi sáng 27-6, Hội đồng xét xử TAND TP.HCM đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án môi giới bán dâm. Theo đó, Tòa tuyên phạt hoa hậu Mỹ Xuân 2 năm 6 tháng tù giam.

Người mẫu Thiên Kim (tên thật là Trần Thị Hoa) bị phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Bị cáo Lương Quốc Huy bị phạt 1 năm tù nhưng được hưởng án treo.

“Tú bà” Trần Quang Mai nhận mức án cao nhất: 5 năm tù.

Bị cáo Lê Quang Tuấn Anh 3 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Hữu Đạt bị phạt 1 năm 24 ngày tù và được tuyên trả tự do tại tòa.

VKS đề nghị Mỹ Xuân 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù giam

Trước đó, sau khi kết luận hành vi phạm tội, điều kiện hoàn cảnh, nguyên nhân phạm tội của hoa hậu Mỹ Xuân, người mẫu Thiên Kim cùng 4 đồng phạm, đại diện VKSND TP.HCM đã đề nghị Tòa áp dụng mức án đối với từng bị cáo theo khung hình phạt bị truy tố.

VKS cho rằng hành vi các bị cáo là nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu về trật tự an toàn xã hội, đạo đức xã hội, là nguyên nhân phát sinh tệ nạn xã hội, là nguy cơ lây lan bệnh xã hội.

Các bị cáo phạm tội cố ý, tư lợi bất chính số tiền lớn. Tuy nhiên, các bị cáo nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, là lao động chính trong gia đình nên VKS đề nghị Tòa giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Theo đó, VKS đề nghị xử phạt:

Hoa hậu Mỹ Xuân (Võ Thị Mỹ Xuân) từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù.

Người mẫu Thiên Kim (tên thật là Trần Thị Hoa): 1 năm 6 tháng đến 3 năm tù, nhưng cho hưởng án treo (Thiên Kim đang nuôi con nhỏ 7 tháng tuổi).

Trần Quang Mai: từ 3-4 năm tù

Lê Quang Tuấn Anh: 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù

Nguyễn Hữu Đạt: 14-18 tháng tù

Lương Quốc Huy: 15-18 tháng tù

(Do Huy, Đạt: chỉ 1 lần môi giới bán dâm)

Những người đẹp bật khóc trước tòa

Không chỉ hoa hậu Mỹ Xuân, Trần Quang Mai mà người mẫu Thiên Kim cũng bật khóc khi trả lời thẩm vấn của Hội đồng xét xử.

Người mẫu Thiên Kim thừa nhận sau khi đi khách, Thiên Kim đã giới thiệu cho Mỹ Xuân tham gia bán dâm. Khoảng tháng 3-2012, có người khách tên Hải gọi nói muốn Mỹ Xuân nên Thiên Kim đã gọi cho Mỹ Xuân tiếp với giá 2.500 USD. Thiên Kim được huê hồng 1.000 USD.

Lần thứ hai là người mẫu Jenny Phương, Thiên Kim cũng giới thiệu khách cho Jenny Phương với giá 30 triệu đồng. Sau khi nhận tiền của khách, Thiên Kim được Jenny Phương chia 18 triệu đồng (Jenny Phương được 12 triệu đồng).

Thiên Kim nói hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ già yếu, bị bệnh. Bị cáo mới sinh con tháng 11-2012 (lúc khởi tố vụ án, Thiên Kim đang mang thai nên được cho tại ngoại).

Luật sư: "Bạn bè nhờ hoài, nên Mỹ Xuân phải giúp"

Trong phần trả lời thẩm vấn của VKS, hoa hậu Mỹ Xuân khai nghề nghiệp của mình là đại diện thương mại, đại sứ cho một tờ báo.

Trả lời luật sư Cổ Hiệp, người bào chữa cho mình, Mỹ Xuân cho biết cùng người mẫu Yến Duy, ca sĩ Minh Nhài đi diễn với nhau. Khi diễn chung, Yến Duy, Minh Nhài có nói: “chị ơi chị biết có anh nào giàu có, muốn cặp bồ thì giới thiệu cho tụi em”. Nhiều lần khác diễn chung, mấy người đó cứ hối thúc hoài, nên bị cáo nhẹ lòng mà giúp. Do tình cờ có ông anh có nhu cầu, nên bị cáo mới giới thiệu Yến Duy và mấy ông anh liên lạc với nhau.

Luật sư Cổ Hiệp cho rằng do sự tác động của Yến Duy và Minh Nhài mà Mỹ Xuân mới giới thiệu khách cho hai người này. Ông Hiệp nói rất muốn đối chất lời khai của hoa hậu về việc này nhưng Yến Duy và Minh Nhài không có mặt tại phiên tòa.

Người mẫu từng "tiếp khách" giá 7.000 USD (mời xem trang sau)

Tại phiên tòa, “tú bà” Trần Quang Mai khai nhận từng giới thiệu cho người mẫu Thư Ngân đi khách giá 7.000 USD.

“Tú bà” Trần Quang Mai thừa nhận cáo trạng đúng. Mai đã 6 lần tổ chức môi giới mại dâm. Tòa yêu cầu Mai khai cụ thể cách giới thiệu mua bán dâm. Mai nói đã làm quen Tuấn Anh (chuyên viên trang điểm, có điều kiện tiếp xúc với các người đẹp) để đặt vấn đề, móc nối. Mai là người trực tiếp nhận lời tìm người đẹp cho khách.

uO5NlH2Q.jpgPhóng to
Bị cáo Trần Quang Mai tại tòa - Ảnh: Thuận Thắng

Theo Mai khai, lần môi giới bán dâm người đẹp cao nhất là 7.000 USD từ năm 2010.

Mai khai có một người tên Khánh (giờ không biết ở đâu) ra giá với khách rồi nói lại. Chỉ nghe nói người khách tên Hải ở Vũng Tàu. Bị cáo giới thiệu cho người mẫu Thư Ngân tiếp với giá 7.000 USD.

Mai khai quá trình môi giới cho Mỹ Xuân như sau: khách gọi điện cho Mai, đề nghị muốn Mỹ Xuân. Bị cáo biết Tuấn Anh quen Mỷ Xuân nên nhờ Tuấn Anh gọi Mỹ Xuân. Tuấn Anh ra giá, bị cáo Mai nói lại với khách.

- Như vậy là 1 hợp đồng mua dâm, từ khi có khách đến thỏa thuận xong diễn ra bao lâu?

- Có khi tất cả đều qua Tuấn Anh. Có khi Tuấn Anh chưa liên hệ được thì nói bị cáo gọi lại sau.

- Sao biết địa chỉ để khách, gái gặp nhau?

- Tuấn Anh nhắn địa chỉ, số điện thoại người đó, còn bị cáo liên hệ với khách.

Theo Mai khai, Mai là người trực tiếp tiếp xúc với khách mua dâm. Còn Tuấn Anh là người liên hệ với các người đẹp. Riêng hoa hậu Mỹ Xuân thì bị cáo phải thông qua Mỹ Xuân để xác định địa điểm cụ thể (có khi là khách sạn, hoặc có khi Mỹ Xuân đề nghị tới nhà riêng của Mỹ Xuân).

Còn đối với người khác thì khách sẽ cho địa chỉ, còn Mai sẽ điều khách tới.

Cuối phần thẩm vấn, bị cáo Mai khóc, nói vì hoàn cảnh gia đình khó khăn: chồng chết, con bệnh tim bẩm sinh, thường xuyên phải tốn tiền chữa bệnh, Cha, mẹ đều bị bệnh, phải nằm một chỗ nên bị cáo mới làm việc này.

Khi bị bắt, Mai đã nộp lại 1.400 USD

Tòa chuyển sang thẩm vấn Tuấn Anh:

Tuấn Anh khai năm 2011, Mai nói có quen ca sĩ T. không? Bị cáo nói có. Mai nói có khách muốn đi tour Vũng Tàu với T. Lần khác, Mai gọi hỏi có biết người mẫu Thiên Kim không? Mai nói có khách muốn hẹn Thiên Kim.

Lần thứ 4, năm 2012, Mai gọi điện nói có người muốn Mỹ Xuân. Tuấn Anh gọi cho Mỹ Xuân.

Tuấn Anh nói không biết đó là môi giới mại dâm. “Bị cáo nghĩ môi giới là phải tổ chức này nọ, còn bị cáo chị gọi điện thoại giới thiệu…”, Tuấn Anh nói. Khi được chủ tọa giải thích, Tuấn Anh nói đã biết mình sai.

Hoa hậu Mỹ Xuân: "giúp bạn chứ không phải môi giới bán dâm"

Tòa thẩm vấn Mỹ Xuân: bị cáo cũng tham gia môi giới bán dâm cho hai người khác phải không?

- Dạ, nhưng bị cáo không có ý định môi giới để lấy tiền. Cả hai lần, bị cáo đều không lấy tiền. Bị cáo có nghề nghiệp chứ không phải sống bằng nghề môi giới mại dâm, tại Duy (Lê Thị Yến Duy (hoa khôi thời trang Bến Tre 2010-PV) nói cần tiền, nên bị cáo giúp.

Mỹ Xuân khai: “bị cáo không dụ dỗ Yến Duy, đó là người mẫu đủ tuổi, vào nghề trước bị cáo”. Mỹ Xuân khai do tin tưởng, tình cờ có khách gọi, và Yến Duy đã mở lời trước nên Xuân giúp.

Tòa hỏi Mỹ Xuân: Yến Duy nhận bao nhiêu tiền?

- Xuân khai: “Duy nói chị giúp em đi, bao nhiêu cũng được” nên bị cáo mới nói với khách cho bé đó 1.000 được không? Mấy ảnh nói được nên bị cáo gọi cho Duy. Lần trước Xuân cũng giới thiệu cho Duy bán dâm. Cả hai lần đều chưa lấy tiền

Theo hoa hậu Mỹ Xuân, khi bị bắt, cơ quan điều tra thu giữ tổng cộng 3 điện thoại: 2 điện thoại Iphone 4 trắng, 1 màu đen của bị cáo. Hoa hậu nói VKS truy tố bị cáo là không oan.

Đến đây, hoa hậu Mỹ Xuân bật khóc: “giờ bị cáo thành thật ăn năn, biết tội của mình rồi. Đây là bài học cho bị cáo, cho những người trong giới bị cáo, đừng giúp người khác vì nhẹ lòng…”

Khi khai về hoàn cảnh gia đình, Mỹ Xuân nức nở. Ba mẹ Xuân li dị từ khi Xuân 6 tuổi. Mẹ Xuân là giáo viên cấp 1, rất nghèo.

Ba là người gia trưởng, hay đánh Xuân. Tuy nhiên, hoa hậu cũng nói “giờ ba chết rồi, bị cáo không muốn nói ra. Ba bị cáo chết khi bị cáo trong Chí Hòa nên không gặp mặt được…”

Theo Xuân, hiện giờ bị cáo là lao động chính, em gái bệnh tim bẩm sinh, bà ngoại nằm 1 chỗ, mẹ bị bệnh. Mỹ Xuân nói “Bị cáo không hiểu đó là môi giới mại dâm. Bị cáo xin lỗi mẹ...”

Nhiều người đẹp vắng mặt

8g15 phút sáng nay 27-6, TAND TP.HCM đã khai mạc phiên tòa xét xử đường dây môi giới bán dâm của Hoa hậu Mỹ Xuân (tức Võ Thị Mỹ Xuân, đạt giải Hoa hậu Nam Mê Kông 2009).

2FPhTrY3.jpgPhóng to
Hoa hậu Mỹ Xuân đang được dẫn vào tòa - Ảnh: Thuận Thắng
2bRiclpc.jpgPhóng to
Hoa hậu Mỹ Xuân (áo hồng) đang quay người lại - Ảnh: Chi Mai

Thẩm phán Nguyễn Đức Sáu, Chánh Tòa hình sự TAND TP.HCM chủ tọa phiên tòa. Hàng trăm phóng viên báo đài đã đến đưa tin vụ án. Phiên tòa xét xử hoa hậu Mỹ Xuân và đồng phạm rất đông người đến dự.

Hoa hậu Mỹ Xuân hầu tòa với thái độ khá tươi tỉnh trong trang phục áo thun hồng, quần jean. Đồng phạm của Mỹ Xuân là người mẫu Thiên Kim (tên thật là Trần Thị Hoa, 27 tuổi, từng đoạt giải Á khôi cuộc thi Miss Shining Beauty 2012) do được cơ quan điều tra cho tại ngoại nên đã đến tòa từ rất sớm, cũng với trang phục quần jean, áo sơmi hoa.

Khi được cảnh sát tư pháp dẫn giải ra hàng ghế bị cáo trước vành móng ngựa, Mỹ Xuân quay lại cười tươi với bạn bè, người thân ngồi bên dưới.

Bốn đồng phạm khác của Mỹ Xuân, Thiên Kim cùng ra tòa gồm: “tú bà” Trần Quang Mai (còn gọi là Gái em, 41 tuổi, chuyên viên làm tóc, được xác định là người cầm đầu đường dây môi giới bán dâm này), Lê Quang Tuấn Anh (thường gọi là Kevin, 28 tuổi, chuyên viên trang điểm), Nguyễn Hữu Đạt (44 tuổi, làm nghề lái xe) và Lương Quốc Huy (26 tuổi, quê Bình Thuận).

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử của Tòa án, Hoa hậu Mỹ Xuân cùng 5 đồng phạm bị truy tố về tội “Môi giới mại dâm” theo khoản 2 điều 255 Bộ luật hình sự (phạm tội môi giới mại dâm thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần, đối với nhiều người) có khung hình phạt từ 3-10 năm tù.

Tất cả 6 bị cáo trong vụ án đều có luật sư bào chữa. Hoa hậu Mỹ Xuân được luật sư Cổ Hiệp bào chữa. Luật sư Lê Nguyễn Quỳnh Thi bào chữa cho người mẫu Thiên Kim.

Tòa cũng triệu tập những người đẹp đã từng được Mỹ Xuân, Thiên Kim và “tú bà” Trần Quang Mai môi giới bán dâm là: Lê Thị Thúy Hường (tức người mẫu Jenny Phương) và Lê Thị Yến Duy (Hoa khôi thời trang Bến Tre 2010) người mẫu Nguyễn Thị Minh Nhài và người đẹp Lê Thị Hồng Duyên. Tuy nhiên, cả bốn người đẹp trên và bốn khách mua dâm bị bắt quả tang đều có đơn xin vắng mặt.

Tòa đang thẩm vấn lai lịch của 6 bị cáo. Hoa hậu Mỹ Xuân cho biết cha mình đã mất cách đây vài tháng, sau khi Mỹ Xuân đã bị bắt trong đường dây môi giới bán dâm.

Cáo trạng về những người đẹp giá ngàn đô

Sau khi tiến hành thẩm vấn lý lịch, Tòa giải thích quyền lợi cho các bị cáo. Do bận công tác đột xuất, luật sư Trịnh Bá Thân (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Đạt) không dự tòa, luật sư đã gửi bài bào chữa cho bị cáo Đạt tới phiên tòa.

8g45, Tòa kết thúc phần thủ tục, chuyển sang phần thẩm vấn. Trước khi bước vào thẩm vấn các bị cáo, Tòa đề nghị đại diện VKSND TP.HCM công bố bản cáo trạng.

Cáo trạng của VKSND TP.HCM) dài 10 trang được VKSND TP.HCM công bố tại tòa, hoa hậu Mỹ Xuân, người mẫu Thiên Kim cùng các đồng phạm cùng tham gia tổ chức đường dây môi giới mua bán dâm cho khách với những người đang làm người mẫu, ca sĩ hoặc từng đạt các danh hiệu trong các cuộc thi nhan sắc.

Giá bán dâm của những người đẹp này thấp nhất cũng là 1.000-2.500USD/lần, nếu đi tour du lịch thì giá có thể lên tới 7.000 USD.

Cáo trạng xác định đường dây môi giới mại dâm này do Trần Quang Mai cầm đầu, giữ vai trò chủ mưu, lôi kéo những người khác cùng thực hiện. Các bị cáo Lê Quang Tuấn Anh, Nguyễn Hữu Đạt và Lương Quốc Huy làm trung gian, còn hai người đẹp Mỹ Xuân và Thiên Kim có vai trò môi giới trực tiếp.

Từ năm 2010, Quang Mai đã bắt đầu môi giới mua bán dâm cho những người đẹp (gồm nhiều người mẫu, diễn viên, có cả những người đã từng đạt các giải hoa hậu, hoa khôi, á khôi) với giá mua bán dâm cả ngàn đô la Mỹ để hưởng tiền huê hồng. Kết quả điều tra xác định Trần Quang Mai đã 7 lần môi giới bán dâm, hưởng lợi 6.500 USD; người mẫu Thiên Kim môi giới hai lần, hưởng lợi 1.000 USD và 18 triệu đồng; Hoa hậu Mỹ Xuân đã làm môi giới bán dâm hai lần (một lần không lấy tiền công và một lần chưa lấy thì bị bắt quả tang). Tuấn Anh tham gia 3 vụ và Quốc Huy, Hữu Đạt mỗi người môi giới một lần để hưởng huê hồng.

Đường dây mại dâm cao cấp này bị phanh phui chiều 2-6-2012 khi cơ quan công an kiểm tra khách sạn Kim Linh (đường Bùi Thị Xuân, quận 1), phát hiện bốn đôi nam nữ đang mua bán dâm. Trong các người đẹp bán dâm, có Lê Thị Thúy Hường (tức người mẫu Jenny Phương), Lê Thị Yến Duy (Hoa khôi thời trang Bến Tre 2010) và người mẫu Nguyễn Thị Minh Nhài.

Theo tài liệu của vụ án, sau khi tham gia bán dâm cho khách qua sự môi giới của “tú bà” Quang Mai, hoa hậu Mỹ Xuân và người mẫu Thiên Kim tiếp tục trở thành “tú bà”, giới thiệu bạn bè, những người đẹp khác tham gia bán dâm để hưởng huê hồng. Trong vụ mua bán dâm bị công an bắt quả tang ngày 2-6-2012, hoa hậu Mỹ Xuân là người đã môi giới cho hoa khôi Yến Duy và người mẫu Minh Nhài bán dâm với giá 3.000 USD. Theo thỏa thuận, Mỹ Xuân sẽ được tiền huê hồng 1.000 USD nhưng vụ việc đã bị công an bắt quả tang.

VWOkApTW.jpgPhóng to
Võ Thị Mỹ Xuân - Ảnh tư liệu TTO

9g05, đại diện VKS đã công bố xong cáo trạng. Cáo trạng được đại diện VKS công bố xác định hành vi môi giới mại dâm của các bị cáo đã ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng đến đạo đức, thuần phong mỹ tục danh dự nhân phẩm của phụ nữ Việt Nam nói chung và ảnh hưởng danh dự, uy tín của giới người mẫu và hoa hậu nói riêng, nên cần phải xử lý nghiêm.

Hội đồng xét xử bắt đầu thẩm vấn các bị cáo. Lê Quang Mai được thẩm vấn đầu tiên.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hình ảnh phiên tòa hoa hậu, người mẫu môi giới mại dâmTruy tố đường dây hoa hậu môi giới mại dâmKhi hoa hậu bán cái “ngàn vàng”...Vụ hoa khôi, người mẫu bán dâm: Khởi tố bốn bị canXác định thêm 3 vụ môi giới hoa khôi, người mẫuPhá đường dây hoa khôi, người mẫu bán dâm giá 2.500 USD

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên