19/10/2012 11:52 GMT+7

Triệt phá đường dây buôn hàng lậu lớn từ Trung Quốc

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Khoảng 6g30 sáng 19-10, gần 100 cán bộ chiến sĩ cảnh sát kinh tế, cảnh sát cơ động, quản lý thị trường... quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã phối hợp kiểm tra bắt giữ một lượng lớn hàng lậu từ Trung Quốc chuyển về.

Toàn bộ số hàng này được tập kết trên toàn tuyến phố Nguyễn Tư Giản, phường Phúc Tân, chuẩn bị xé lẻ đưa đến các cửa hàng tại Hà Nội.

Z9naKI1V.jpgPhóng to
Các cơ quan chức năng kiểm tra bắt giữ một lượng lớn hàng lậu từ Trung Quốc chuyển về - Ảnh: M.Q.

Thiếu tá Nguyễn Lương Bình - Đội chống buôn lậu Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội - cho biết hơn 6g sáng, lực lượng liên ngành tiến hành phong tỏa toàn bộ tuyến phố, phát hiện 10 ôtô chở hàng đang đậu tại phố Nguyễn Tư Giản và hàng trăm bao tải hàng hóa đang vứt lăn lóc trên phố.

Tiến hành kiểm tra ban đầu, cơ quan công an xác định có 125 bao tải hàng đã được dỡ xuống. Ngoài ra còn 10 chiếc xe 1,5 tấn chưa kịp xuống hàng.

Tại thời điểm kiểm tra, một số lái xe đã bỏ đi khỏi hiện trường. Đáng chú ý, trong số 10 chiếc xe chở hàng này có tới 5 chiếc có chung biển kiểm soát 29M-1922.

Trong toàn bộ quá trình kiểm tra số hàng hóa này, không có bất cứ chủ hàng nào cũng như chủ bến bãi tập kết hàng có mặt tại hiện trường.

Mv88VJLY.jpgPhóng to
Thu giữ số hàng lậu từ Trung Quốc chuyển về - Ảnh: M.Q.

Ngay sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan công an đã tạm giữ số hàng hóa trên để điều tra làm rõ. Theo đánh giá của trung tá Thành Kiên Trung - đội trưởng Đội chống buôn lậu, số hàng hóa thu giữ hơn 20 tấn, có giá trị gốc nhiều tỉ đồng.

Trung tá Trung cho rằng điểm tập kết này là một mắt xích trong đường dây vận chuyển, buôn bán hàng lậu lớn ở Hà Nội, hoạt động công khai, có tính chất côn đồ hung hãn. Do đó, cơ quan công an sẽ kiên quyết điều tra làm rõ hành vi sai phạm của các cá nhân liên quan để xử lý.

Ở phố Nguyễn Tư Giản có nhiều điểm tập kết hàng lậu nguồn gốc từ Trung Quốc về Hà Nội từ nhiều năm nay. Trung bình mỗi ngày có khoảng 10 ôtô tập kết hàng vào nhiều thời điểm khác nhau. Hàng hóa được dỡ từ trên xe xuống công khai và chỉ sau một lúc sẽ được các tài xế xe ôm chở đi phân phát đến từng cửa hàng theo đơn đặt hàng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên