25/10/2011 16:33 GMT+7

"Vua lừa" bán ôtô lãnh hơn 21 năm tù

H.MI
H.MI

TTO - Sáng 25-10, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt "vua lừa" Bùi Đình Hải 20 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tòa cũng tuyên chuyển hình phạt 1 năm 2 tháng tù (cho hưởng án treo) mà Hải đã bị Tòa án nhân dân TP Biên Hòa tuyên phạt năm 2004 về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” thành hình phạt tù giam. Lý do Hải đang trong giai đoạn thử thách nhưng lại tiếp tục phạm tội. Tổng hợp hình phạt là 21 năm 2 tháng tù giam.

“Vua lừa” bán ôtô bị đề nghị xử phạt 19-20 năm tù

2B8p327t.jpgPhóng to
Bùi Đình Hải nghe tòa tuyên án sáng nay (25-10)

Theo cáo trạng, từ năm 2006 đến tháng 3-2008, “vua lừa” Bùi Đình Hải (35 tuổi, ngụ P.Tân Mai, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã tự mình ký hợp đồng hoặc thông qua việc sử dụng con dấu của doanh nghiệp vận chuyển du lịch Đình Phấn (do Trần Bảo Phấn làm giám đốc, ngụ P.Tân Phong, TP Biên Hòa) để chiếm đoạt 46 ôtô các loại của 28 người.

Sau khi nhận xe, Hải đem những chiếc xe này cùng bản photo giấy tờ xe thế chấp hoặc bán cho người khác để chiếm đoạt trên 5,16 tỉ đồng và 177.200 USD. Trong 46 xe Hải đem bán 12 xe, còn đem cầm cố thế chấp 34 xe để lấy tiền tiêu xài và sang Campuchia đánh bạc.

Tại tòa, vị chủ tọa khẳng định hành vi của Hải gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng với thời gian dài. Hải phạm tội lừa đảo trong quá trình chấp hành án phạt tù. Khi biết sẽ bị bắt, Hải đã bỏ trốn và bị bắt sau đó theo lệnh truy nã. Vì vậy, mức án tòa tuyên đối với bị cáo Hải là tương xứng với hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, hậu quả Hải gây ra có phần lỗi do phía bị hại cả tin, không xem kỹ nguồn gốc, giấy tờ xe.

Riêng Trần Bảo Phấn - chủ doanh nghiệp vận chuyển du lịch Đình Phấn - cho Hải mượn con dấu để vi phạm pháp luật, hội đồng xét xử đánh giá việc Phấn cho mượn nhưng không biết Hải dùng con dấu để ký hợp đồng lừa đảo. Do vậy, hội đồng xét xử đồng ý với quan điểm của viện kiểm sát không xử lý hình sự Trần Bảo Phấn là có cơ sở.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên