09/08/2011 06:36 GMT+7

122 ngư dân bị bắt ở Philippines đề nghị luật sư giúp đỡ

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Ngày 8-8, ông Phan Văn Thoại - giám đốc Công ty Long Hải Long, người đại diện cho 122 ngư dân Việt Nam đang bị giam giữ tại Philippines - đã gửi văn bản đề nghị Đoàn luật sư TP.HCM hỗ trợ pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các ngư dân đang bị giam giữ.

Nhiều thuyền viên mắc kẹt ở Malaysia

Đáp ứng lời đề nghị này, luật sư Hà Hải (trưởng văn phòng luật sư Hà Hải, 535 Nguyễn Tri Phương, P.8, Q.10) cho biết đang chuẩn bị hồ sơ, thủ tục nộp cho tòa Philippines, đề nghị cấp chứng nhận cho tham dự phiên tòa để bảo vệ pháp lý miễn phí cho 122 ngư dân Việt Nam. Trong thời gian này, các luật sư thuộc văn phòng luật sư Hà Hải sẽ tiếp xúc với thân nhân của các ngư dân đang bị giam giữ để nắm tình hình.

Trước đó sáng 30-5, bảy chiếc tàu chở 122 ngư dân Phú Quý qua Philippines hoạt động nghề cá, theo hợp đồng thỏa thuận giữa Công ty Long Hải Long đã ký kết với một đối tác ở Philippines. Tuy nhiên, khi bảy chiếc tàu này vào lãnh hải của Philippines thì bị hải quân nước này tạm giữ vì nghi vấn xâm nhập lãnh hải bất hợp pháp. Hiện nay 122 ngư dân đang bị giam giữ và lấy lời khai. Theo dự kiến phiên tòa xét xử 122 ngư dân này sẽ được diễn ra từ ngày 24 đến 26-8.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên